Vận chuyển đều đều

Thứ hai, ngày 28/03/2011 13:18 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau mấy năm gia nhập WTO, kinh tế nước nhà đã chuyển biến khá tích cực.
Bình luận 0

- Bên cạnh đó vẫn còn khá nhiều tồn tại như khoảng cách giàu và nghèo ngày càng lớn, lạm phát, tiền mất giá…

- Nói mặt tích cực đi. Tăng trưởng GDP có khá lên thấy rõ, đã đạt mốc 1.000 USD/người/năm (từ 2008), tính ra không đến nỗi. Kim ngạch xuất nhập khẩu tăng mạnh.

- Tuy tăng, nhưng nhập khẩu vẫn tăng nhiều hơn so với xuất khẩu. Nhưng nhìn chung vẫn là ổn. Có điều ta lại quá lơ là trong khâu kho vận, giao nhận hàng hóa. Hàng của nước ta xuất đi chỉ mang đến bến cảng là hết, khâu vận chuyển ra nước ngoài lại để nước ngoài lo. Nhập khẩu cũng vậy, chỉ khi hàng về tới cảng thì ta mới nhận, chuyện vận chuyển cũng không đến lượt trong nước.

- Chuyện làm ăn, buôn bán quan trọng là ai mua, ai bán. Chứ chuyện kho vận, vận chuyển có đáng bao nhiêu?

- Ai bảo không đáng bao nhiêu? Đó là một con số khổng lồ, chiếm 15 - 20% GDP hàng năm, lên tới những 12 tỷ USD. Nhưng hết 70% doanh thu trong lĩnh vực này lại rơi vào tay nước ngoài. Chỉ cộng vào GDP của ta cho có thôi.

- Bác cứ lo hão, dân ta cũng vận chuyển hàng hóa nhập khẩu, xuất khẩu đều đều. Nào có phải lọt vào tay người cả đâu.

- Vận chuyển hàng gì mà đều đều?

- Vận chuyển hàng... lậu chứ hàng gì nữa?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem