Vẫn còn lạm thu trong nhà trường

Thứ ba, ngày 22/01/2013 14:40 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ông Trần Xuân Tùng cho biết có nạn lạm thu là do có nhiều khoản thu không rõ ràng, những khoản thu mang tên "tự nguyện" nhưng chính là nguyên nhân tạo nên nạn lạm thu trong nhà trường.
Bình luận 0

Ngày 21.1, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải có buổi tiếp xúc cử tri quận 5. Theo bà Võ Thị Lệ Thu-nguyên Phó phòng GDĐT quận 5, mặc dù đã sửa đi, đổi lại nhiều lần nhưng chương trình học của học sinh tiểu học hiện vẫn quá nặng và dài.

"Nhiều bài học không phù hợp với lứa tuổi các em. Có khi các em hỏi bài, phụ huynh cũng ngớ người vì vấn đề cao quá. Trong khi khả năng tiếp thu của các em cao thấp khác nhau, dẫn đến phải học thêm là điều tất yếu" - bà Thu nói.

Về vấn đề lạm thu, ông Trần Xuân Tùng - nguyên Trưởng phòng GDĐT quận 5, cho biết có nạn lạm thu là do có nhiều khoản thu không rõ ràng, những khoản thu mang tên "tự nguyện" nhưng chính là nguyên nhân tạo nên nạn lạm thu trong nhà trường.

Đóng hay không, đóng ít hay nhiều cũng sẽ ảnh hưởng tâm lý, gây phiền lòng phụ huynh. "Vào mỗi đầu năm học, nhà trường, phòng giáo dục và phụ huynh phải ngồi lại với nhau để bàn bạc, thống nhất tất cả các khoản thu. Trên cơ sở đó sẽ xem xét và đưa ra khung áp dụng chung cho tất cả các trường. Như vậy, trường không thể thu sai và phụ huynh cũng không nặng áp lực tiền trường nữa" - ông Tùng gợi ý.

Kết luận, Bí thư Lê Thanh Hải cho rằng những điều mà các đại biểu phản ánh chỉ là cái ngọn, chưa đụng đến cái gốc. Những chuyện bức xúc trong ngành giáo dục hiện nay đòi hỏi phải có sự thảo luận bàn bạc để đi đến đổi mới căn bản.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem