Vẫn còn nhân viên có thái độ hách dịch, cửa quyền tại một số Chi nhánh VPĐKĐĐ ở Lâm Đồng

Văn Long Thứ tư, ngày 29/05/2024 16:27 PM (GMT+7)
Theo sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) tỉnh Lâm Đồng, tại một số Văn phòng Đăng ký Đất đai (VPĐKĐĐ) vẫn còn tình trạng nhân viên tiếp nhận hợp đồng đo đạc và nhân viên thực hiện đo đạc hách dịch, cửa quyền dẫn đến phản ảnh, khiếu nại của người dân.
Bình luận 0

Ngày 29/5, thông tin mà phóng viên có được, Sở TNMT tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu VPĐKĐĐ tỉnh và các Chi nhánh VPĐKĐĐ cấp huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh phải tăng cường kỷ luật, đẩy mạnh kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ tại hệ thống VPĐKĐĐ.

Theo Sở TNMT, hiện nay, danh mục thủ tục hành chính về đất đai và các dịch vụ sự nghiệp công về đất đai đã được xây dựng và phê duyệt theo hướng đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, tăng cường trách nhiệm của tập thể, cá nhân.

Việc cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính, tối ưu hóa quá trình giải quyết để tăng mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với ngành tài nguyên và môi trường tại Lâm Đồng đã được thực hiện trong thời gian qua.

Vẫn còn nhân viên có thái độ hách dịch, cửa quyền tại một số Chi nhánh VPĐKĐĐ ở Lâm Đồng- Ảnh 1.

Thời gian qua, tại Lâm Đồng, thủ tục hành chính về đất đai và các dịch vụ sự nghiệp công về đất đai đã được đơn giản, tối ưu hóa.

Tuy nhiên, thời gian qua, Sở TNMT tỉnh Lâm Đồng vẫn nhận được một số đơn phản ánh, kiến nghị, khiếu nại… liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện hợp đồng dịch vụ đo đạc tại một số Chi nhánh VPĐK cấp huyện, thành phố.

"Việc giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện hợp đồng dịch vụ đo đạc tại một số Chi nhánh VPĐK cấp huyện, thành phố còn chậm, thực hiện chưa nghiêm túc, không tuân thủ thời gian dẫn đến trễ hạn hồ sơ ngày càng gia tăng; hợp đồng dịch vụ đo đạc không thể hiện ngày đo, ngày nhận kết quả; hồ sơ đo đạc trễ hạn kéo dài; một vị trí đo đạc yêu cầu đóng tiền nhiều lần.

Thái độ nhân viên tiếp nhận hợp đồng đo đạc và nhân viên thực hiện đo đạc hách dịch, cửa quyền …. làm ảnh hưởng đến uy tín, mức độ hài lòng thấp đối với Sở TNMT", Sở TNMT nêu rõ.

Vẫn còn nhân viên có thái độ hách dịch, cửa quyền tại một số Chi nhánh VPĐKĐĐ ở Lâm Đồng- Ảnh 2.

Mặc dù vậy, Sở TNMT tỉnh Lâm Đồng vẫn nhận được phản ánh, kiến nghị về tình trạng hách dịch, cửa quyền của nhân viên tiếp nhận hợp đồng đo đạc và nhân viên thực hiện đo đạc tại một số chi nhánh VPĐKĐĐ.

Chính vì vậy, ông Huỳnh Ngọc Hải – Giám đốc Sở TNMT tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu các VPĐKĐĐ trên địa bàn tỉnh phải nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu khi giải quyết thủ tục hành chính và hợp đồng dịch vụ đo đạc khi thực hiện các quyền của người sử dụng đất.

Đồng thời, không được tự ý yêu cầu người dân, doanh nghiệp sử dụng đất phải đo đạc lại đất trái với các quy định khi làm thủ tục đất đai. Phải công khai cụ thể từng trường hợp phải thực hiện việc trích đo, trích lục… và niêm yết đơn giá đo đạc và thời gian thực hiện tại trụ sở đơn vị.

Đặc biệt, Giám đốc Sở TNMT tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện việc đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, xử lý trách nhiệm đối với lãnh đạo, viên chức, người lao động giải quyết hồ sơ trễ hạn, có thái độ hách dịch, cửa quyền hoặc có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem