Vận động doanh nghiệp tiếp sức mùa thi

Thứ ba, ngày 22/02/2011 17:02 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Từ 21.2, các trường CĐ-ĐH trên địa bàn TP.Hải Phòng bắt đầu khởi động cho kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH-CĐ) 2011. Để chủ động tiếp sức cho mùa thi, Thành đoàn Hải Phòng đã triển khai công tác phối hợp các trường phát động sinh viên tình nguyện hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh về dự mùa tuyển sinh trên địa bàn thành phố.
Bình luận 0

Trao đổi với NTNN, chị Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó Bí thư Thành đoàn Hải Phòng cho biết: Năm nay, Thành đoàn Hải Phòng sẽ thành lập Đội Thanh niên tình nguyện Hoa Phượng Đỏ. Dự kiến khoảng tháng 6, Thành đoàn sẽ phối hợp với các trường ĐH-CĐ trên địa bàn triển khai công tác tập huấn cho đội sinh viên tình nguyện, cung cấp hồ sơ tuyến đường đi nhằm hỗ trợ, tư vấn, giúp đỡ các thí sinh và người nhà của họ trong quá trình đi lại, tìm nơi ở trọ gần điểm thi, đảm bảo an toàn.

Về phía các trường ĐH-CĐ sẽ chủ động chọn lọc sinh viên có phẩm chất đạo đức tốt, đủ sức khoẻ và nhiệt tình, có khả năng cung cấp nhiều địa chỉ nhà trọ… khảo sát địa chỉ nhà trọ giá rẻ và chốt danh mục. Riêng điểm này, các trường đều làm rất tốt. Đặc biệt, một số trường như ĐHDL Hải Phòng, ĐH Hàng Hải hỗ trợ sinh viên chỗ ăn đảm bảo, thuận lợi và chỗ ở với giá rất rẻ.

Lễ ra quân năm 2011 dự kiến sẽ tổ chức vào cuối tháng 6 với khoảng 3.000 sinh viên các trường ĐH-CĐ trên địa bàn tham gia. Khác với mọi năm, lễ ra quân Ngày hội tiếp sức mùa thi năm nay sẽ không tập trung ở khu vực nội thành, mà được tổ chức ở 2 huyện ngoại thành là An Dương và Thuỷ Nguyên. Đội sinh viên tình nguyện cũng sẽ giúp các thí sinh đi xe ôm giá phải chăng, nhà trọ thuận lợi, gần điểm thi… Thời điểm này, các trường cũng sẽ tổ chức cho sinh viên tình nguyện tư vấn tuyển sinh cho thí sinh nông thôn.

Tiếp sức mùa thi năm nay, Thành đoàn Hải Phòng đã vận động các doanh nghiệp trên địa bàn tham gia hỗ trợ kinh phí. Bước đầu Doanh nghiệp Bút bi Thiên Long đã cam kết hỗ trợ toàn bộ chi phí phục vụ công tác tổ chức lễ ra quân và các hoạt động tuyên truyền. Thành đoàn đang tiếp tục kêu gọi các đơn vị doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn hỗ trợ kinh phí để chuẩn bị cho các thí sinh nông thôn, vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn suất ăn trưa và các bạn sinh viên tình nguyện suất ăn nhẹ khi giải lao…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem