Nhiều TTTM ngắc ngoải, Vạn Hạnh Mall mỗi tháng đón cả triệu khách, doanh thu dự tính 400 tỷ đồng

Hồng Phúc Thứ hai, ngày 15/05/2023 13:04 PM (GMT+7)
Trong khi nhiều trung tâm thương mại đang ngắc ngoải vì tình hình kinh doanh khó khăn thì Vạn Hạnh Mall đón 1 triệu khách mỗi tháng, ước tính doanh thu năm 2023 trên 400 tỷ đồng.
Bình luận 0

Mới đây, ông Trần Lệ Nguyên - CEO Tập đoàn Kido, cho biết đã tăng tỷ lệ sở hữu tại Công ty CP Hùng Vương để tiếp quản trung tâm thương mại Parkson Hùng Vương. CEO Kido kỳ vọng biến nơi này thành Vạn Hạnh Mall thứ hai ở TP.HCM.

Sở dĩ ông Trần Lệ Nguyên có tham vọng này vì Vạn Hạnh Mall đầu tiên đang nổi lên như một “ngôi sao” mới trong phân khúc trung tâm thương mại.

Vạn Hạnh Mall mỗi tháng đón cả triệu khách

“Đông bất kể ngày đêm, càng tối lại càng đông, thậm chí bãi xe tăng cường cũng thông báo hết chỗ” là những nhận xét của nhiều khách hàng khi nói về Vạn Hạnh Mall trên đường Sư Vạn Hạnh, quận 10. 

“Thậm chí đoạn đường trước Vạn Hạnh Mall, đến ngã tư Ba Tháng Hai - Sư Vạn Hạnh thường xuyên ùn tắc do khách ra vào quá đông”, Minh Hà - (nhân viên văn phòng, ngụ tại quận 10) nói thêm.

Nhiều TTTM chết lên chết xuống, Vạn Hạnh Mall mỗi tháng đón cả triệu khách, doanh thu dự tính 400 tỷ đồng - Ảnh 1.

Khách tấp nập tại Vạn Hạnh Mall từ chiều tối các ngày trong tuần. Ảnh: Hồng Phúc

Vạn Hạnh Mall hoạt động từ năm 2018 tại TP.HCM nhưng thực tế chưa nhận được nhiều sự chú ý của khách hàng. Phải từ sau dịch Covid-19 được kiểm soát, TP.HCM mở cửa phục hồi kinh tế thì Vạn Hạnh Mall mới thực sự hút khách và nhận được nhiều sự chú ý.

Trong khi khu vực siêu thị và các thương hiệu F&B quen thuộc ở tầng hầm tấp nập thì tầng trệt tại Vạn Hạnh Mall luôn có những sự kiện theo tháng hoặc các chương trình “siêu giảm giá” đến từ các thương hiệu lớn diễn ra thường xuyên.

Các tầng 1, tầng 2, tầng 3 là khu vực trú đóng của các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm lớn, các chuỗi F&B thuộc phân khúc trung và cao cấp. Một điểm hút khách khác của Vạn Hạnh Mall chính là rạp chiếu phim CGV luôn tấp nập khách ra vào, đến nửa đêm vẫn sáng đèn và có khách để phục vụ.

Nhiều TTTM chết lên chết xuống, Vạn Hạnh Mall mỗi tháng đón cả triệu khách, doanh thu dự tính 400 tỷ đồng - Ảnh 2.

Trung tâm thương mại tổ chức hàng loạt sự kiện, chương trình để hút khách. Ảnh: Hồng Phúc

Trao đổi với Dân Việt, đại diện Kido cho biết Vạn Hạnh Mall đang quy tụ đến hơn 50 thương hiệu ẩm thực, nhà hàng hàng đầu, quen thuộc từ Nhật, Hàn, Mỹ, Ý, Việt, Hoa, đến Thái, Lào. 

Đáng chú ý, trong bối cảnh mặt bằng cho thuê eo xèo tại TP.HCM thì trung tâm thương mại này có tỷ lệ lấp đầy lên tới 100%.

Các thương hiệu nổi tiếng, quy mô từ các nhãn hàng quốc tế đang có mặt tại Vạn Hạnh phải kể đến như Uniqlo, Decathlon, ACE Home Center, Hadilao, Starbucks, Highlands… Bên cạnh đó là những cửa hàng rộng lớn đáp ứng được nhu cầu mua sắm, vui chơi - giải trí, ăn uống của rất nhiều lứa tuổi khác nhau, từ bạn bè đến gia đình.

Theo tiết lộ của Kido, 4 tháng đầu năm 2023, mỗi tháng Vạn Hạnh Mall đón gần 1 triệu lượt khách đến, con số này tăng gấp đôi so với năm 2019. Về tình hình kinh doanh, Kido dự kiến doanh thu Vạn Hạnh Mall 2023 đạt trên 400 tỷ đồng.

Tiến đến một Vạn Hạnh Mall thứ hai

Với đà phát triển của Vạn Hạnh Mall, CEO Kido Trần Lệ Nguyên muốn biến Parkson Hùng Vương cũ sau khi Parkson trả mặt bằng thành một Vạn Hạnh Mall thứ hai với tên gọi Hùng Vương Plaza. 

Nhiều TTTM chết lên chết xuống, Vạn Hạnh Mall mỗi tháng đón cả triệu khách, doanh thu dự tính 400 tỷ đồng - Ảnh 3.

Kido tiến tới xây dựng một Vạn Hạnh Mall thứ hai sau khi cải tạo Parkson Hùng Vương cũ. Ảnh: Hồng Phúc

Tập đoàn Kido đã quyết định chi thêm hàng trăm tỷ đồng để tăng cổ phần sở hữu tại Công ty CP Hùng Vương từ mức 44% hiện tại lên 76%, tiếp quản tòa nhà Parkson Hùng Vương. Hiện trung tâm này đang được cải tạo, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 8 năm nay.

Ông Trần Lệ Nguyên tự tin sẽ thổi làn gió mới vào mô hình kinh doanh trung tâm thương mại mới bất chấp bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn. Bằng chứng là cách làm và mô hình của Vạn Hạnh Mall đang đúng hướng đi và đang tiếp tục thu hút cả triệu khách hàng mỗi tháng.

Về diện mạo, theo phối cảnh hiện nay, Hùng Vương Plaza có phần khá giống Vạn Hạnh Mall. Trung tâm thương mại này sẽ có 7 tầng, diện tích sàn thương mại 30.000m2, diện tích cho thuê 25.000m2. Cơ cấu của trung tâm sẽ được chia theo tỷ lệ mặt bằng gồm giải trí chiếm 16% diện tích, tiếp đến là ẩm thực 31%, bán lẻ và dịch vụ 53%.

Theo ông Nguyên, hiện tỷ lệ cho thuê đã ký với Hùng Vương Plaza đạt trên 80% và dự kiến đến ngày khai trương sẽ đạt tối thiểu 90% với trên 100 thương hiệu nổi tiếng quốc tế và trong nước. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem