Văn hóa ẩm thực
-
Sản vật mùa nước nổi An Giang, ốc đồng, cá linh, rau đồng, chuột đồng...toàn thứ bắt mắt, ngon miệng
Mùa nước nổi không chỉ tạo nên khung cảnh sông nước mênh mông tuyệt đẹp, mà còn mang đến người dân An Giang nguồn sản vật phong phú như ốc đồng, cá linh, rau đồng, chuột đồng... Từ đó, chế biến thành món ăn hấp dẫn, độc đáo mà chỉ vào mùa nước nổi mới có. -
Ban tổ chức Lễ hội Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt cho hay trong tổng số 90 gian hàng của lễ hội ẩm thực có khoảng 7 gian hàng ẩm thực đường phố bán các loại cá viên chiên, xúc xích…
-
Ăn bánh xèo, cá nướng, cá hấp kèm với các loại rau rừng thiên nhiên, món ăn bình dị ấy đã trở thành văn hóa ẩm thực đặc trưng của Núi Cấm (tỉnh An Giang). Danh bất hư truyền đã thôi thúc hàng triệu triệu người tìm về Thiên Cấm Sơn để thưởng thức vị của thế giới rau rừng.
-
Với hương vị rất đặc trưng của vùng đất Đông Nam bộ, bánh tráng phơi sương Trảng Bàng (Tây Ninh) cuốn với bắp giò heo, chả cá thu, nem nướng, thêm các loại rau rừng, chấm vào nước mắm chua ngọt hoặc nước mắm nêm cay cay tạo nên món ăn đầy lôi cuốn.
-
Kỷ lục Bản đồ ẩm thực Việt Nam với 126 món ăn đặc sắc khắp vùng miền trên cả nước đã được xác lập, góp phần quảng bá ẩm thực du lịch.
-
Hải Dương có 3 món ăn được trao chứng nhận món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam là bánh cuốn, bánh đậu xanh và chả rươi.
-
Ngày hội Văn hóa các dân tộc thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn lần đầu tiên được tổ chức tại Công viên hồ Phai Loạn đã thu hút hàng nghìn người dân, du khách tới tham gia, trải nghiệm.
-
Nước mắm là vật thể. Nhưng cách làm, cách dùng, cách chế biến các món ăn từ nước mắm (mọi loại mắm cá, tôm, tép, cua, cáy, còng, ba khía), gọi chung là văn hóa nước mắm, tức là phi vật thể.
-
Ngày 29/9/2023, thương hiệu CHIN-SU đồng hành cùng Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) trao giấy chứng nhân cho 121 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam năm 2022 tại Hà Nội.
-
Người nước ngoài đánh giá nước mắm là yếu tố nhận diện văn hoá, ẩm thực Việt Nam. Bát nước mắm ở giữa mâm cơm thể hiện tính cộng đồng của người Việt. Tuy nhiên chúng ta chưa biết cách nâng tầm các món ăn, các gia vị đặc sản lên thành văn hoá như người Hàn Quốc quảng bá kim chi ra toàn thế giới...