Văn hóa là trụ cột để ASEAN phát triển bền vững

Thứ hai, ngày 21/04/2014 11:00 AM (GMT+7)
Trong 2 ngày 19 và 20.4, tại TP.Huế diễn ra Hội nghị Bộ trưởng phụ trách văn hóa và nghệ thuật các nước ASEAN lần thứ 6 và các hội nghị liên quan với các nước đối thoại.
Bình luận 0
Tại hội nghị này, các bộ trưởng đồng ý tăng cường hợp tác về văn hóa và nghệ thuật nhằm đảm bảo sự liên hệ của quá trình hợp tác này đến những nỗ lực chung nhằm khuyến khích sự phát triển bền vững và ủng hộ xây dựng Cộng đồng ASEAN vào năm 2015.

Các bộ trưởng cũng nhất trí cao việc coi văn hóa như một trụ cột đối với sự phát triển bền vững và đồng ý về nguyên tắc Tuyên bố Huế về vai trò của văn hóa đổi với sự phát triển bền vững của ASEAN.

“Tôi tin rằng văn hoá và nghệ thuật sẽ tiếp tục là một nền tảng quan trọng vì đối thoại hoà bình. Đây là những yếu tố không thể thiếu nhằm tạo dựng một nền móng cho quan hệ đối tác lâu dài và hợp tác đôi bên cùng có lợi không chỉ giữa các quốc gia thành viên ASEAN mà còn giữa ASEAN và cộng đồng quốc tế”- ông Lê Lương Minh- Tổng Thư ký ASEAN- phát biểu.

Tại hội nghị bộ trưởng phụ trách văn hóa và nghệ thuật ASEAN và các nước đối thoại gồm Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản, các đại biểu đã ghi nhận những sáng kiến mới do ASEAN đề xuất nhằm khuyến khích sự hợp tác về văn hóa, nghệ thuật, hướng tới đông đảo người dân, đặc biệt là thanh niên. Năm 2014 được lựa chọn là Năm Giao lưu Văn hoá ASEAN- Trung Quốc.
An Sơn (An Sơn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem