Theo chân Sir Alex, Paul Scholes chia tay M.U

Thứ bảy, ngày 11/05/2013 06:23 AM (GMT+7)
Dân Việt – Mới đây, lão tướng Paul Scholes đã quyết định sẽ chính thức nói lời chia tay với M.U vào cuối mùa giải giống như ông thầy Sir Alex Ferguson.
Bình luận 0

Như vậy, trận đấu với Swansea vào Chủ nhật tới chính là lần cuối cùng Ferguson và Scholes xuất hiện tại sân Old Trafford với tư cách là một HLV và cầu thủ của M.U. Chắc chắn, Máy sấy tóc sẽ để cậu học trò cưng của mình ra sân ở trận đấu này, bởi cầu thủ 38 tuổi đã hoàn toàn bình phục chấn thương đầu gối mà anh gặp phải.

img
 

Kể từ khi được đôn lên đội một M.U hồi năm 1993 đến nay, Scholes đã thi đấu tổng cộng 716 trận và ghi được 155 bàn thắng. Khi còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, cựu tuyển thủ Anh luôn được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới.

Với việc dính chấn thương đầu gối dai dẳng nên Scholes thường xuyên phải ngồi ngoài trong giai đoạn hai của mùa giải 2012-2013. Tính tới thời điểm này, anh mới chỉ có 19 lần ra sân trên tất cả các mặt trận.

Sau 20 năm gắn bó với bầy Quỷ đỏ, Scholes đã cùng đội bóng của mình đoạt 11 chức vô địch Premier League, 3 FA Cup, 2 League Cup, 5 siêu cúp Anh, 2 Champions League, 1 Intercontinental Cup và 1 FIFA Club World Cup.

Ở cấp độ ĐTQG, Scholes đã có 66 lần khoác áo tuyển Anh và ghi được 14 bàn thắng trong quãng thời gian từ năm 1997-2004.

Hồi tháng 5.2011, Scholes đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu để có thêm thời gian chăm sóc cho gia đình mình. Tuy nhiên, do hàng tiền vệ M.U gặp khủng hoảng về lực lượng nên Sir Alex và các học trò đã bất đắc dĩ phải thuyết phục anh “tái xuất” sân cỏ vào cuối tháng 1.2012.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem