Chelsea thắng thế trong thương vụ Rooney

Thứ bảy, ngày 11/05/2013 07:40 AM (GMT+7)
Dân Việt – Với việc đối thủ cạnh tranh lớn nhất là Bayern Munich đã quyết định bỏ cuộc, Chelsea đang là đội chiếm ưu thế trong cuộc đua giành chữ ký của Wayne Rooney, .
Bình luận 0

Vừa qua, Rooney đã có cuộc gặp với ban lãnh đạo Quỷ đỏ để bày tỏ mong muốn được ra đi tìm kiếm bến đỗ mới. Cuộc gặp này diễn ra đúng vào thời điểm Sir Alex Ferguson tuyên bố chia tay M.U.

img
 

Sau khi hay tin ban các quan chức M.U quyết định bổ nhiệm David Moyes làm tân HLV Quỷ đỏ thay thế Sir Alex, R10 càng tỏ rõ quyết tâm rời sân Old Trafford ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Trên tài khoản cá nhân ở mạng xã hội Twitter, ngôi sao người Anh đã gỡ bỏ dòng chữ “cầu thủ của M.U” và thay bằng “VĐV của Nike”.

Ngoài chuyện không thường xuyên được đá chính, còn có một nguyên nhân khác khiến Rooney một mực đòi chia tay M.U, đó là anh sợ bị David Moyes “đì”. Nguyên nhân do cả hai đã từng có mâu thuẫn trong quá khứ. Cụ thể, ngôi sao 27 tuổi đã tố nhà cầm quân 50 tuổi chính là người đã cố gắng “tống cổ” anh khỏi sân Goodison Park hồi mùa hè năm 2004 để thu về số tiền 25,6 triệu bảng.

Sau khi hay tin, cả Paris Saint-Germain, Chelsea, Arsenal, Bayern Munich và Real Madrid đều nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của Rooney. Trong số đó, Chelsea và Bayern là hai đội tỏ ra nghiêm túc nhất khi sẵn sàng đặt lên bàn đàm bán 30 triệu bảng để đối lấy sự phục vụ của R10.

Tuy nhiên, mới đây, Bayern đã tuyên bố rút lui khỏi cuộc đua giành chữ ký của Rooney. Trong bối cảnh đó, Chelsea đang là đội chiếm ưu thế ở thương vụ này.

Chắc chắn, mức giá 30 triệu bảng mà Chelsea đưa ra sẽ khiến ban lãnh đạo M.U phải nghiêm túc cân nhắc, đặc biệt là khi họ đang cần tiền để đưa siêu sao Cristiano Ronaldo trở lại Nhà hát của những giấc mơ. Mặt khác, tân vương Premier League cũng không muốn giữ chân một cầu thủ không còn khao khát cống hiến cho CLB.

Về phần mình, Rooney cũng khó có thể khước từ cơ hội gia nhập Chelsea nếu anh quyết định chia tay M.U, bởi sân Stamford Bridge là nơi lý tưởng để anh tiếp tục chinh phục các danh hiệu cao quý. Ngoài ra, The Blues là một trong số ít những đội bóng có thể đáp ứng được mức lương 250.000 bảng/tuần mà R10 đang hưởng hiện nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem