Van Persie: Sự khác biệt giữa M.U và Man City

Thứ ba, ngày 01/01/2013 08:35 AM (GMT+7)
Dân Việt – Sự khác biệt giữa M.U và Man City không chỉ là khoảng cách 7 điểm trên bảng xếp hạng, mà còn là chân sút van Persie. Bản thân HLV Roberto Mancini cũng phải thừa nhận điều này.
Bình luận 0

Mùa hè vừa qua, M.U và Man City chính là hai đội bóng đầu tư nhiều thời gian và công sức nhất để theo đuổi Van Persie. Tuy nhiên, tới phút chót, Man xanh chủ động bỏ cuộc nên Quỷ đỏ đã có được sự phục vụ của Van Persie với mức giá 24 triệu bảng. 

img
 "Con cá để hụt là con cá to", giờ Mancini mới hiểu điều này.

Ngay sau khi cập bến Old Trafford, van Persie đã nhanh chóng hòa nhập và trở thành cầu thủ không thể thiếu trong quân đoàn Quỷ đỏ. Tính tới thời điểm này của mùa giải, chân sút 29 tuổi đã có 14 bàn thắng sau 20 lần ra sân tại Premier League. Thành tích đó góp phần giúp M.U giữ vững ngôi đầu bảng và tạo ra khoảng cách 7 điểm so với chính Man City.  

Điều đáng chú ý là số bàn thắng mà van Persie ghi được cho M.U tại giải Ngoại hạng mùa này chỉ kém 9 bàn so với tổng cộng bàn thắng của cả 4 chân sút bên phía Man City gồm Sergio Aguero, Mario Balotelli, Edin Dzeko và Carlos Tevez. Vì vậy, Mancio đã cảm thấy hối tiếc khi từ bỏ việc theo đuổi tiền đạo người Hà Lan hồi mùa hè năm ngoái.

Mancini thừa nhận: “Rõ ràng, van Persie chính là sự khác biệt lớn nhất giữa M.U với Man City trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League mùa này. Anh ấy đang là cầu thủ không thể thiếu với M.U ở thời điểm này.

Thành tích ghi bàn đáng nể của van Persie đã giúp hàng công Quỷ đỏ thay đổi được diện mạo của mình và thi đấu ấn tượng hơn so với tuyến tiền đạo Man City. Tôi hy vọng, sự khác biệt này sẽ nhanh chóng được san lấp trong thời gian tới. Để làm được điều đó, các chân sút của tôi cần phải cải thiện được khả năng ghi bàn của mình và tránh trường hợp bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. 

Thật lòng mà nói, tôi cảm thấy tiếc nuối khi không chiêu mộ Van Persie. Mùa hè vừa qua, Man City đã rất gần với van Persie. Tôi biết lý do là gì nhưng tôi sẽ không tiết lộ. Chắc chắn, nguyên nhân khiến chúng tôi bỏ cuộc không bắt nguồn từ chuyện tiền bạc. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem