Văn Quyến và cú rướn cuối cùng

Thứ sáu, ngày 04/01/2013 07:22 AM (GMT+7)
Dân Việt - Cuối cùng thì Văn Quyến cũng đã được tìm được bến đỗ mới khi V.Ninh Bình mở vòng tay đón nhận anh. Vấn đề lúc này là Quyến phải giữ gìn được cơ hội sau cuối này.
Bình luận 0

Nếu Văn Quyến phải “treo giày” ở tuổi 28 thì sao? Chắc chắc điều đó sẽ mang tới sự tiếc nuối cho rất nhiều trái tim người hâm mộ Việt Nam. Đơn giản, Quyến “béo” là một tài năng đặc biệt mà có lẽ phải rất lâu nữa bóng đá Việt mới tìm thấy được.

 

img
Văn Quyến sẽ chứng minh được giá trị trong "cú rướn cuối cùng"?

Nói thế để thấy phải bất đắc dĩ lắm SLNA mới phải “dứt tình” với Quyến. Đó dường như là một lựa chọn tốt nhất cho cả 2 trong thời điểm khó khăn này. Đội bóng xứ Nghệ cần tiền để lo cho nhiều người khác, chứ không phải trả công “ngồi dự bị” cho Quyến.

Trong khi đó, Quyến cũng cần một môi trường khác-nơi đủ tạo cho anh cảm giác phải chiến đấu, nắm bắt cơ hội cuối cùng để tồn tại, chứ không phải được chăng hay chớ!

Đã có lúc, nhiều người nghĩ Quyến sẽ chẳng bao giờ được trao thêm cơ hội nào nữa trong thời buổi khó khăn hiện nay. Bản thân Quyến "béo" cũng thừa nhận cảm thấy chán nản sau khi chia tay SLNA.

Nhưng rồi V.Ninh Bình với những lãnh đạo vốn “yêu” cái tài của Quyến từ cách đây chục năm, đã đưa tay ra cho anh nắm lấy. Trong cái nắm tay ấy có nhiều sự thương cảm hơn là sự trân trọng. Nói như HLV Nguyễn Văn Sỹ thì chúng tôi cảm thương Quyến vì em là người được hưởng lộc nhưng không được ăn lộc!

Đúng là mấy ai được trời cho tài năng chơi bóng bẩm sinh như Quyến. Nhưng cũng mất ai cảm nhận rõ câu: “trời cho nghĩa là… trò chơi” như Quyến.

Và giờ là lúc Văn Quyến không thể sống bằng niềm tin với tài năng thiên bẩm của mình như trước được nữa. Quyến sẽ phải cắn răng cày ải, khổ luyện như cách Công Vinh từng làm để vượt qua “cái bóng” của Quyến trong quá khứ. Chỉ có như thế, Quyến mới chứng minh được chân giá trị, gỡ gạc lại hình ảnh như cách một tri ân nhưng người đã luôn tin và trao cơ hội cho anh.

Một cú rướn cuối cùng nữa, được không Quyến “béo”?

HLV Nguyễn Văn Sỹ: "V.Ninh Bình không cần tiền đạo nữa nhưng bàn đi tính lại, chúng tôi vẫn quyết định tạo thêm cơ hội cho Quyến. Ngày 6.1 tới khi đội tập trung thì mọi thỏa thuận về thời hạn hợp đồng, lương bổng với Quyến mới được làm rõ. Tôi hy vọng Quyến có thể vượt qua được chính mình để chứng minh khả năng vào lúc này. Điều đó mới thật giá trị"
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem