Vàng giảm 650.000 đồng/lượng trong tuần

Thứ bảy, ngày 12/03/2011 15:20 PM (GMT+7)
Dân Việt - Giá vàng trong nước cuối tuần tăng nhẹ sau khi giá vàng thế giới phục hồi. So với giá mở cửa đầu tuần, giá vàng trong nước hiện giảm khoảng 650.000 đồng/lượng.
Bình luận 0
img
Vàng trong nước cuối tuần tăng nhẹ trở lại

Trên thị trường Hà Nội, vàng miếng hiệu rồng Thăng Long của công ty Bảo Tín Minh Châu lúc 14 giờ mua vào 36,87 triệu đồng/lượng, bán ra 37,07 triệu đồng/lượng. Tại công ty vàng bạc đá quý Phú Qúy, vàng SJC cũng được niêm yết cùng mức giá trên.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn công bố giá vàng SJC cùng thời điểm là 36,95 – 37,05 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng trên cả giá mua và bán so với cuối ngày hôm qua. So với giá mở cửa đầu tuần, giá vàng trong nước hiện giảm khoảng 650.000 đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đã phục hồi trở lại trong phiên giao dịch cuối tuần, sau khi xảy ra động đất tại Nhật Bản, khiến giới đầu tư lo ngại. Chốt phiên giao dịch tại Mỹ, các hợp đồng vàng giao sau tháng 4 tăng 9,3USD lên 1.421,80USD/Oz.

Động đất tồi tệ nhất trong 140 năm qua tại Nhật khiến nhiều người lo ngại nó sẽ ảnh hưởng xấu đến các nước láng giềng của Nhật, đến nhu cầu hàng hóa và trì trệ đà phục hồi của kinh tế thế giới.

Theo nhận định của các chuyên gia tại hãng tin Kitco (Canada), trong bối cảnh bất ổn chính trị vẫn chưa chấm dứt, khủng hoảng nợ tại châu Âu, quan ngại lạm phát leo thang, và gần đây là thảm họa thiên nhiên tại Nhật, sẽ đẩy giá kim loại quý tăng mạnh trong tuần tới.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem