Vào ốc đảo Xuân Sơn Bắc

Chủ nhật, ngày 07/11/2010 07:39 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chỉ cách thị trấn La Hai chưa đầy 7 km nhưng khi trời mưa lớn, xã Xuân Sơn Bắc, Đồng Xuân, Phú Yên trở thành cụm cù lao giữa biển nước.
Bình luận 0

Những người dân xã này đã 8 ngày nay cứ tối đến là dời nhà chạy lên những chỗ cao phòng trường hợp nước lên đột ngột như năm 2009.

Sáng 5-11, trời đã tạnh ráo nhưng nước sông vẫn chia cắt xã này và nỗi lòng người dân ở đây vẫn còn “sũng nước”. Chị Đặng Thị Thu ở xóm Soi thôn Tân Bình vừa trở về nhà lau dọn sau khi nước rút, cho biết "lũ nhỏ mà nước đã ngập đến bàn thờ ông bà rồi".

img
Chị Thu ở xóm Soi trở về nhà dọn dẹp sau một tuần chạy lũ
img
Ngóng chờ sau ngày lũ rút

Chợ xã 4 ngày không họp, sáng nay họp vội chừng một tiếng bán chớp nhoáng hết vèo chút rau, thịt, cá... 8 giờ dọn về hết. 

img
Chợ trung tâm xã vừa thoát khỏi nước lũ
img
Người dân thiếu thực phẩm, nhu yếu phẩm suốt một tuần lễ do thiếu một cây cầu

Ông Huỳnh Văn Sơn (73 tuổi) sáng sớm đã dựng cậu con trai út ra miếng bồi ven sông Kỳ Lộ, rẫy cỏ trồng sắn, nói: "Phải làm sớm để khi nước rút là trồng được ngay, ruộng vườn đã bị lũ làm hỏng phần lớn rồi".

img
Ông Huỳnh Văn Sơn dọn đất để trồng sắn, mùa màng ở Xuân Sơn Bắc đã bị lũ cướp gần hết

Bến đò bên sông Con sáng nay tấp nập người qua lại tuy nước vẫn còn đầy ắp. Đến trưa một nhóm nhỏ học sinh sang đò cùng cô giáo, mấy anh lái đò bế đám trẻ lên xuống. Nhìn cảnh ấy một người dân nói: "Mong sao có được cây cầu cho dân chúng tôi đỡ cực mỗi khi trời hành".

img
Những đứa trẻ sang đò đến lớp
img
Sông vẫn chia cắt "ốc đảo" Xuân Sơn Bắc dù trời đã thôi mưa
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem