Về đề xuất thành lập Hiệp hội cầu thủ Việt Nam: Rất cần thiết!

Thứ năm, ngày 11/10/2012 08:54 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trước cơn khủng hoảng của bóng đá Việt Nam, những người trong cuộc đều cho rằng nên thành lập Hiệp hội Cầu thủ Việt Nam để bảo vệ quyền lợi cho giới quần đùi áo số...
Bình luận 0

Trao đổi với phóng viên Dân Việt chiều qua (10.10), một cầu thủ đang còn hợp đồng 2 năm với Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Hà Nội bộc bạch: “Tiền lót tay chỉ là thỏa thuận miệng giữa ông chủ và cầu thủ. Tôi là người may mắn khi đã nhận đủ số tiền ấy. Một số đồng đội khác đang ngồi trên đống lửa vì không biết làm sao đòi được 1-2 tỷ đồng lót tay mà CLB chưa trả.

img
Cầu thủ Việt Nam sẽ được bảo vệ hơn khi Hiệp hội Cầu thủ Việt Nam ra đời.

Thông tin CLB giải tán là có thật và chúng tôi cũng đã bảo nhau nên… giải tán, mỗi người một nẻo có khi lại tốt cho tất cả. Hiện cả đội đang chờ quyết định cuối cùng từ lãnh đạo. Nhưng dù thế nào, muốn ra đi cũng không dễ. Lo không có đội nào nhận chỉ là 1 chuyện, điều nan giải hơn là gần như chẳng đội nào dám bỏ một số tiền lớn ra đền bù hợp đồng “giải thoát” cho chúng thôi”.

Cầu thủ này cũng cho biết chưa hề biết “mặt mũi” cái bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội ra làm sao trong suốt gần chục năm chơi bóng chuyên nghiệp: “Nếu có thể thành lập Hiệp hội Cầu thủ Việt Nam thì quá tốt rồi. Như vậy, cầu thủ chúng tôi sẽ được tư vấn, bảo vệ hơn, tránh những tình huống dở khóc dở cười”.

Chân sút số 1 Việt Nam Lê Công Vinh (Hà Nội) cho rằng: “Việc thành lập Hiệp hội Cầu thủ Việt Nam là quá tốt. Nhưng theo tôi sẽ rất khó thực thi lúc này vì còn liên quan đến nhiều đến ý thức của giới cầu thủ”.

Phía trước, rất nhiều cầu thủ ở những đội bóng có nguy cơ tan đàn xẻ nghé: Navibank.SG, Hà Nội… sẽ phải chấp nhận thực tế mất trắng khoản tiền tỷ lót tay: “Thỏa thuận miệng chỉ có giá trị khi có sự chấp nhận từ cả 2 phía” - ông Phạm Huỳnh - Trưởng văn phòng Luật sư Tâm Đức nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Hồng Thanh - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá SLNA cũng nói: “Tôi rất ủng hộ ý tưởng thành lập Hiệp hội Cầu thủ Việt Nam. Điều đó sẽ giúp cầu thủ được tư vấn luật, được bảo vệ nhiều hơn. VFF nên có chủ trương, sau đó đi tìm mô hình phù hợp để áp dụng với BĐVN” .

Cũng về vấn đề này, ông Phạm Văn Tuấn-tân Phó Chủ tịch VFF kiêm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT khẳng định: “Bao lâu nay, những thông tin về tiền lót tay của giới cầu thủ đều rất “ảo”. Và thời điểm này, họ cũng phải chấp nhận những hệ quả của giá trị “ảo” đó. Tổng cục TDTT, VFF chỉ giải quyết các vấn đề trên cơ sở pháp luật. Thời gian tới, chúng tôi sẽ giám sát các CLB thật chặt chẽ với sự vào cuộc của Kiểm toán Nhà nước. Tôi hoàn hoàn ủng hộ thành lập HHCTVNHiệp hội Cầu thủ Việt Nam. Tuy nhiên, phải lựa chọn thời điểm sao cho phù hợp với thực tế bóng đá Việt Nam”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem