Về Man City, Pellegrini có bao nhiêu tiền để tuyển quân?

Chủ nhật, ngày 02/06/2013 18:58 PM (GMT+7)
Dân Việt – Khi đàm phán, lãnh đạo Man City đã hứa với nhà cầm quân Manuel Pellegrini rằng ông sẽ có một khoản đầu tư lớn để "chiêu binh mãi mã" trong mua hè này. Số tiền đó là bao nhiêu?
Bình luận 0

Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak của Man City vừa tiết lộ, nếu tới sân Etihad cầm quân đánh trận, HLV Manuel Pellegrini sẽ được trao một khoản ngân sách lên tới 100 triệu bảng để tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

img
Edinson Cavani...

Al Mubarak nói: “Đây sẽ là một năm rất quan trọng với Man City. Chúng tôi sẽ bổ nhiệm một HLV mới. Nhà cầm quân này sẽ có trách nhiệm chuẩn bị lực lượng cho đội bóng trước mùa giải mới.

Để giúp đội bóng cạnh tranh danh hiệu ở mùa giải tới, ông chủ Sheikh Mansour của đội đã quyết định chi ra 100 triệu bảng để tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Với số tiền này, chúng tôi sẽ đón thêm nhiều tân binh trước khi mùa bóng mới khởi tranh”.

Ngoài số tiền 100 triệu bảng kể trên, ngân sách chuyển nhượng của Man City có thể tăng lên đáng kể nếu họ “thanh lý” được một số cầu thủ như Joleon Lescott, Kolo Toure, Roque Santa Cruz, Wayne Bridge, Carlos Tevez, Edin Dzeko, Samir Nasri, Aleksandar Kolarov.

Ở thời điểm này, Pellegrini đang nhắm tới 5 cái tên gồm tiền đạo Edinson Cavani (Napoli), tiền vệ trung tâm Isco (Malaga), tiền vệ trung tâm Fernandinho (Shakhtar Donetsk), tiền vệ cánh Jesus Navas (Sevilla) và hậu vệ Marquinhos (AS Roma).

img
... và Isco là hai mục tiêu hàng đầu mà Pellegrini đang muốn đưa về Man City.

Thời gian qua, Man City đã bỏ ra rất nhiều công sức để đưa Cavani về sân Etihad để đá cặp tiền đạo với Sergio Aguero. Tuy nhiên, quá trình đàm phán giữa á quân Premier League với Napoli vẫn chưa mang lại kết quả. Hiện Cavani được định giá 54 triệu bảng và đang được cả Chelsea, Real Madrid theo đuổi.

Trong khi đó, Isco đã từng bày tỏ mong muốn được theo chân ông thầy cũ sang thi đấu tại Premier League. Vì vậy, chỉ cần chấp nhận bỏ ra 30 triệu bảng để thanh lý hợp đồng giữa Isco với Malaga, tài năng trẻ người Tây Ban Nha sẽ chính thức là người của Man City.

Báo chí xứ sở bò tót cho rằng, chỉ cần chi 15 triệu bảng, Man City sẽ thuyết phục được ban lãnh đạo Sevilla bán Jesus Navas, bởi tiền vệ này đã công khai ý định ra đi La Liga 2012-2013 khép lạí vào đêm qua.

Với trường hợp của Marquinhos và Fernandinho, việc tuyển mộ có vẻ khó khăn hơn. Mùa giải vừa qua, Marquinhos đã thi đấu khá ấn tượng trong màu áo AS Roma. Vì vậy, đội chủ sân Stadio Olimpico sẽ chẳng chấp nhận để tài năng trẻ 19 tuổi ra đi nếu không nhận đủ 17 triệu bảng.

Mặc dù Fernandinho đã không ít lần công khai ý định chuyển sang đầu quân cho Man City để phát triển sự nghiệp nhằm được HLV Luiz Felipe Scolari triệu tập vào đội tuyển Brazil tham dự World Cup 2014, song vướng mắc lớn nhất chính là mức phí phá vỡ hợp đồng của cầu thủ này lên tới 42,5 triệu bảng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem