Lý giải về việc bị trả lại hồ sơ liên quan tới kế hoạch quyết toàn chi phí vận hành, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có văn bản số 670/VEC-VP nêu rõ: Ngày 12.12.2018, Bộ GTVT đã ký biên bản chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nươc tại VEC sang Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.
Trạm thu phí do VEC quản lý.
Theo đó, đối với công tác quản lý, khai thác đường cao tốc tốc thuộc danh mục công việc dở dang cần tiếp tục giải quyết, Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đại diện chủ sở hữu kể từ ngày 29.9.2018 của Chính phủ.
Chính do sự thay đổi cơ quan đại diện chủ sở hữu vốn Nhà nước tại VEC từ Bộ GTVT sang Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, nên các công việc dở dang liên quan đến kế hoạch bảo trì, quyết toàn chi phí vận hành, bảo trì và thu phí các tuyến đường cao tốc do VEC quản lý, khai thác thuộc thẩm quyền giải quyết của Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.
Vì vậy, thực hiện văn bản số 1656/BGTVT-QLDN ngày 26.2.2019 của Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã bàn giao lại cho VEC các hồ sơ liên quan đến đến những nội dung trên để VEC trình Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp tiếp tục giải quyết.
Trước đó, thực hiện văn bản số 1656/BGTVT – QLDN ngày 26.2.2019 của Bộ GTVT về công tác dở dang liên quan đến kế hoạch, quyết toán chi phí, vận hành, bảo trì và thu phí các tuyến cao tốc của VEC.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã ban hành văn bản số 1380/TCĐBVN – TC về việc dở dang liên quan đến kế hoạch, quyết toán chi phí vận hành, bảo trì và thu phí các tuyến cao tốc của VEC do Phó Tổng cục trưởng ông Nguyễn Mạnh Thắng ký yêu cầu phía Tổng công ty đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam nhận bàn giao lại hồ sơ ngày 12.3.2019.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.