Vec

  • Tổng công ty Đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có văn bản 386 về việc chấn chỉnh công tác tham mưu, nâng cao trách nhiệm việc đảm bảo tính tuân thủ quy định pháp luật. Đồng thời, kiểm điểm trách nhiệm đối với Phó Tổng giám đốc VEC Nguyễn Văn Nhi.
  • Như Dân Việt đã thông tin, kết luận của Bộ GTVT chỉ rõ việc VEC chỉ định thầu 8 trạm dừng nghỉ trên 3 tuyến cao tốc là do sai sót từ việc Chủ tịch HĐTV VEC ký hợp đồng với các nhà đầu tư xây dựng trạm không qua đấu thầu, nhưng ông Mai Tuấn Anh Chủ tịch VEC vẫn lừa dối dư luận, Bộ Trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã lên tiếng về vấn đề này.
  • Liên quan tới hàng loạt “lùm xùm” về việc từ chối phục vụ các phương tiện trên đường cao tốc do VEC quản lý và những quy định trong Quyết định 13 được Chủ tịch VEC Mai Tuấn Anh ký ban hành trái luật, Phó Tổng giám đốc VEC đã lên tiếng về vấn đề này.
  • Mặc dù, Chánh Thanh tra Bộ GTVT Lê Thanh Hà xác nhận kết luận về việc VEC chỉ định thầu 8 trạm dừng nghỉ trên 3 tuyến cao tốc là do sai sót từ việc Chủ tịch HĐTV VEC ký hợp đồng với các nhà đầu tư xây dựng trạm không qua đấu thầu, thế nhưng ông Mai Tuấn Anh Chủ tịch VEC vẫn lừa dối dư luận: “Chỉ định thầu là do hành lang pháp lý không có”. Việc này khiến dư luận bức xúc.
  • Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiến hành kiểm tra công tác tổ chức và hoạt động của trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ Dầu Giây, thời gian kiểm tra trong 5 ngày kể từ ngày công bố quyết định kiểm tra...
  • Việc ông Mai Tuấn Anh ký Quyết định số 13/QĐ-VEC-HĐTV cho phép các đơn vị trực thuộc từ chối phục vụ và phục vụ trở lại đối với các phương tiện vi phạm quy tắc giao thông khi tham gia giao thông trên các tuyến đường cao tốc do VEC quản lý khai thác đang gây ra nhiều cãi. Đặc biệt, dư luận đặt ra câu hỏi: Ai là người ký tờ trình xin ban hành quyết định này.
  • Quyết định số 13/QĐ-VEC-HĐTV do ông Mai Tuấn Anh - Chủ tịch HĐTV VEC ký, “giao quyền” cho hàng loạt các đơn vị trực thuộc VEC được từ chối phục vụ và phục vụ trở lại đối với các phương tiện vi phạm quy tắc giao thông khi tham gia giao thông trên các tuyến đường cao tốc do VEC quản lý khai thác.
  • Theo tài liệu của Dân Việt, tại Quyết định số 13/QĐ-VEC-HĐTV do Chủ tịch HĐTV VEC Mai Tuấn Anh ký ngày 10.1.2019 ban hành quy định từ chối phục vụ và phục vụ trở lại đối với các phương tiện vi phạm quy tắc giao thông khi tham gia giao thông trên các tuyến đường cao tốc do VEC quản lý khai thác, trong đó có hàng loạt quy định trái luật để cấm hàng nghìn phương tiện giao thông.
  • Luật sư Trương Thanh Đức, Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Công ty Luật Basico, nhấn mạnh câu chuyện thu phí cao hơn quy định hay vấn đề thu nhiều khai ít của các dự án BOT thực chất là một hành vi sai trái, gian lận, ăn cướp chiếm đoạt tài sản Nhà nước.
  • Sau khi có kết luận từ cơ quan Công an, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ có kế hoạch kiểm tra công tác thu phí tại dự án cao tốc Tp. HCM – Long Thành – Dầu Giây để làm rõ những thắc mắc của dư luận về hoạt động thu phí của VEC.