Vec
-
Văn bản tới Tổng cục Đường bộ Việt Nam của VEC đã thừa nhận việc VEC E đề xuất từ chối phục vụ vô thời hạn đối với 2 phương tiện mang BKS: 51A-55850 và 51G-77256 trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý là chưa đủ cơ sở.
-
Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức "tuýt còi" vụ VEC thông báo từ chối phục vụ vĩnh viễn tuyến 2 phương tiện mang BKS: 51A-55850 và 51G-77256 trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý. Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, cần phải đối chiếu với các quy định của pháp luật và luật giao thông xem VEC có đủ thẩm quyền được cấm phương tiện hay không?
-
Việc Giám đốc VEC E ông Nguyễn Viết Tân thông báo từ chối phục vụ vĩnh viễn 2 phương tiện mang BKS: 51A-55850 và 51G-77256 trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý đang khiến người tham gia giao thông bức xúc. Đường cao tốc là tài sản của Nhà nước và chưa có quy định nào cấm người dân không được tham gia giao thông trên tài sản của nhà nước, vậy VEC dựa vào đâu để cấm 2 phương tiện này?
-
Vụ cướp xảy ra tại trạm thu phí Long Thành - Dầu Giây (Đồng Nai) xảy ra vào sáng ngày 7.2, khiến cho dư luận phải “giật mình” về số tiền 2,2 tỷ thu giữ được trong vụ án. Dựa trên báo cáo 9 tháng 2018 của VEC, tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành-Dầu Giây thu về không dưới 9,5 tỷ đồng/ngày. Dư luận không khỏi nghi ngờ về việc VEC tự biên tự diễn thu chi?
-
Lãnh đạo VEC cho biết, khi xảy ra vụ cướp, 2 đối tượng đã lấy đi số tiền thu phí là 2.220.000.000 đồng, số tiền thực tế còn lại được kiểm đếm ngay sau vụ cướp là 1.010.660.000 đồng.
-
Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các nhà đầu tư BOT, doanh nghiệp dự án BOT, VEC chịu trách nhiệm chính trong việc tổ chức quản lý bảo vệ hạ tầng đường bộ, nhất là các hiện tượng lấn chiếm đất của đường bộ, đất đã được Nhà nước đền bù thu hồi...
-
Nhân vụ 5 lãnh đạo công ty Yên Khánh của Vũ Thị Hoan bị bắt do sử dụng phần mềm trốn thuế, gây thất thu ngân sách, nhiều người lại nhớ tới những lùm xùm liên quan đến trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ. Đây là dự án BOT do VEC quản lý và đã ký chóng vánh với Công ty Yên Khánh hợp đồng làm dịch vụ thu phí.
-
“Cần làm rõ về thủ tục, căn cứ pháp lý nào theo quy định của pháp luật khi trước đây VEC và công ty Yên Khánh (công ty của Vũ Thị Hoan) đã ký kết hợp đồng thực hiện tổ chức thu phí tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình”, báo cáo do Tổng giám đốc VEC nêu rõ.
-
Mặc dù thụ lý giải quyết tố cáo của ông Lê T.D từ ngày 6.8.2018, nhưng đến nay, đã quá thời hạn theo luật định, sự việc vẫn chưa có tiến triển. Trao đổi với PV, Chánh thanh tra Bộ GTVT xác nhận, thanh tra Bộ GTVT vẫn đang tiến hành thụ lý xử lý những nội dung tố cáo liên quan tới ông Mai Tuấn Anh, Chủ tịch VEC.
-
Để công ty Thái Sơn của Đinh Ngọc Hệ (tức Út trọc) sớm được triển khai dự án trạm dừng nghỉ, ông Mai Tuấn Anh, Chủ tịch HĐTV VEC đã đề nghị HĐTV VEC chấp thuận giao chính mình thực hiện ký kết hợp đồng nguyên tắc với phía nhà đầu tư để thực hiện các công việc khảo sát, nhanh chóng triển khai dự án.