Vec
-
Trao đổi với Dân Việt, ông Trần Quốc Phương, Vụ trưởng vụ Tổng hợp kinh tế Quốc dân, Bộ KH&ĐT, cho biết việc Bộ GTVT hỏi Bộ KH&ĐT về tính hợp lệ trong quyết định giao quyền thu phí dự án Cầu Giẽ - Ninh Bình cho công ty Yên Khánh là sai. Việc này không thuộc trách nhiệm của Bộ KH&ĐT.
-
Như Dân Việt đã đưa tin, bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức chỉ định thầu. Ngoài sai phạm về việc hợp đồng chỉ ký 1 năm nhưng thu tới 5 năm, VEC còn phát hiện ra 636 lỗi chủ yếu là phân loại xe sai đầu vào, bán sai mệnh giá vé đầu ra.
-
Sau 6 năm giao quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình cho công ty Yên Khánh của bà Vũ Thị Hoan thông qua chỉ định thầu, đến nay, Bộ GTVT mới có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư để hỏi xem cách làm như vậy là đúng hay sai so với quy định của pháp luật?
-
Nhắc đến bà chủ 8X Vũ Thị Hoan không thể không nhắc đến thương vụ thâm tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Được “bật đèn xanh” để thu phí 1 năm, nhưng công ty Yên Khánh của bà Hoan đã thu phí tới 5 năm với nhiều bất cập, nhưng đến nay vẫn chưa có cơ quan chức năng nào xử lý.
-
Xác nhận nút vòng xoay tại đoạn Trì Bình - Dung Quất (huyện Bình Sơn) của cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sụt lún nặng hơn nhiều so với tính toán ban đầu, đại diện chủ đầu tư ông Lê Quang Hào - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, hạng mục này sẽ chậm tiến độ 6 tháng so với dự kiến.
-
Từ ngày 3.11, Cao tốc Nội Bài - Lào Cai phục vụ trở lại các phương tiện tham gia giao thông sau khi sửa chữa đường tạm khu vực Cầu Ngòi Thủ.
-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể không nói đến chất lượng của dự án cao tốc 34.000 tỷ đồng (cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi) và trách nhiệm cá nhân theo yêu cầu chất vấn của ĐBQH Phạm Thị Thu Trang (Quảng Ngãi).
-
Ngày 26.10, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, đã hoàn thành công tác sửa chữa các vị trí hư hỏng mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và chính thức tổ chức thu phí trở lại.
-
Các chuyên gia cho rằng có gần 20 cầu trên cao tốc bị thấm dột là rất nghiêm trọng. Chính phủ cần chỉ đạo cơ quan chức năng Trung ương vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân.
-
Đứng đầu danh sách các tập đoàn, tổng công ty nhà nước sở hữu khoản nợ phải thu khó đòi lớn là Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) với gần 7.000 tỷ đồng, tiếp theo là khoản nợ xấu 1.500 tỷ của Tập đoàn Cao su Việt Nam (VRG), Tập đoàn Viễn thông quân đội xếp thứ ba với khoản nợ phải thu khó đòi lên tới 1.406 tỷ đồng.