Venezuela không kêu gọi bầu cử mới

Thứ hai, ngày 24/12/2012 17:27 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chủ tịch Quốc hội Venezuela - ông Diosdado Cabello cho biết, nước này sẽ không kêu gọi một cuộc bầu cử mới nếu Tổng thống Hugo Chavez không thể tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ tư vào tháng 1.2013.
Bình luận 0

Ông Chavez đang được điều trị viêm phổi do kết quả của cuộc phẫu thuật khối u lần mới đây gây ra. Theo Hiến pháp Venezuela, nếu Tổng thống đắc cử vắng mặt vào ngày 10.1.2013, thì một cuộc bầu cử mới sẽ được tổ chức trong vòng 30 ngày.

img
Tổng thống Venezuela Hugo Chavez.

Lãnh đạo phe đối lập cho rằng, hoãn tuyên thệ nhậm chức của tổng thống là vi hiến. Tuy nhiên ông Diosdado Cabello cho rằng, lễ nhậm chức có thể được hoãn lại nếu ông Chavez vắng mặt.

Trước đó, Tổng thống Hugo Chavez đã đề cử Phó Tổng thống Maduro làm người kế nhiệm và kêu gọi người dân Venezuela bỏ phiếu cho ông Maduro trong trường hợp phải tiến hành một cuộc bầu cử tổng thống mới. Trong phát biểu ngày 23.12, Phó Tổng thống Maduro khẳng định, sức khỏe của Tổng thống Chavez đang tiến triển tốt từng ngày và đây là tin vui với tất cả người dân Venezuela.

Theo BBC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem