Vẹt chết vì... máy bay phản lực, Bộ Quốc phòng Anh móc hầu bao ra đền

Thứ hai, ngày 03/06/2013 19:05 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bộ Quốc phòng Anh vừa phải đền 2.500 bảng (khoảng 80 triệu đồng) cho chủ sở hữu một chú vẹt. Nguyên do con vật này bị chết bởi tiếng ồn từ máy bay phản lực tầm thấp Hercules của nước này.
Bình luận 0

Khi chiếc máy bay Hercules của Bộ Quốc phòng Anh vọt lên phía trên một ngôi nhà ở hạt Ayrshire, phía tây nam Scotland, Vương quốc Anh, con vẹt đã giật mình và rơi xuống đất chết. Chủ nhân của con vật này ngay sau đó, đã khởi kiện Bộ Quốc phòng Anh và được đền bù. 

img
Chú vẹt bị chết bởi tiếng ồn máy bay. Ảnh: Dailymail.

Số tiền đền bù bao gồm 2.200 bảng (khoảng 70 triệu VNĐ) cho con vẹt và gần 300 bảng (khoảng 10 triệu VNĐ) cho người chủ điều trị tâm lý do bị quấy rầy bởi tiếng gầm rú của máy bay chiến đấu ngay trên đầu.

Các quan chức Bộ Quốc phòng Anh cho biết, ba năm qua, họ đã mất tổng cộng 1,4 triệu bảng để đền bù cho hơn 200 vụ thiệt hại do máy bay bay tầm thấp gây ra trên khắp Vương quốc Anh.

Trong năm vừa qua, một máy bay trực thăng đã làm bị thương gia súc, phá vỡ hàng rào ở Dumfries và Galloway (phía tây nam Scotland), dẫn đến khoản bồi thường 5.800 bảng. Chưa hết, ngay sau đó một máy bay Tornado đã gây ra một thương tích cá nhân và mức đền bù là 4.000 bảng. 

Các quan chức Bộ Quốc phòng Anh cho biết, ba năm qua, họ đã mất tổng cộng 1,4 triệu bảng để đền bù cho hơn 200 vụ thiệt hại do máy bay bay tầm thấp gây ra

img
Ba năm qua, Bộ Quốc phòng Anh đã mất tổng cộng 1,4 triệu bảng để đền bù cho hơn 200 vụ thiệt hại do máy bay bay tầm thấp gây ra. Ảnh: Daily Mail

Bộ Quốc phòng Anh cũng đã phải đền cho hàng ngàn nông dân-những người cáo buộc tiếng ồn từ máy bay tầm thấp đã gây ra những cái chết và thương tích cho gia súc, cừu, ngựa và chó của họ, trong ba năm qua. Đặc biệt, trong đó có những vụ hy hữu như một số con bò đã bị choáng tới mức ngừng sản xuất sữa và các con gà không thể đẻ trứng.

Ông Robert Oxley, một người dân Scotland, cho biết: “Bộ Quốc phòng Anh cần phải làm nhiều hơn để giảm thiểu tối đa các sự cố trong khi các phi công vẫn có được kinh nghiệm mà họ cần trong vùng chiến sự. Thật đáng ngại khi Bộ quốc phòng trả tiền đền bù cho các thiệt hại bất kể điều đó có hợp lý hay không”

Trong khi đó, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Anh cho hay: "Bộ Quốc phòng sẽ cho phép thanh toán các khoản bồi thường hợp lý. Chúng tôi rất ý thức về nguy cơ của các chuyến bay quân sự. Sự an toàn của những người trên mặt đất cũng các như phi công, là một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi."

Theo Dailymail
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem