VFF chọn HLV: Tít mù rồi lại vòng quanh

Thứ sáu, ngày 08/04/2011 07:09 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chỉ còn một tuần nữa là tới thời hạn để VFF công bố danh tính tân HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam nhưng có tới 99% khả năng công việc này sẽ bị kéo dài thêm.
Bình luận 0

“Làm giá” và tung hỏa mù?

Trước đó, VFF và Hội đồng HLV QG từng thống nhất sẽ chọn xong HLV cho ĐTVN vào cuối tháng 3, nhưng giờ tháng 4 đã trôi qua gần 1/3 thời gian mà VFF vẫn giậm chân tại chỗ, trong khi chỉ chưa đầy 2 tháng nữa, ĐTQG và đội Olympic VN sẽ phải tập trung để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2014 và vòng loại Olympic London 2012.

img
HLV Falko Goetz - người được VFF ưng nhất nhưng lại bị chê là không có thành tích nổi bật...

Theo tiết lộ của một lãnh đạo VFF, khó khăn lớn nhất của VFF hiện nay là việc thương thảo diễn ra không suôn sẻ, trong đó có chuyện ứng viên khi gửi hồ sơ về VFF thì trình bày khác, song lúc thương thảo với VFF lại đưa ra những yêu sách mới khiến VFF phải ngỡ ngàng, mà nói nôm na là một số ứng viên được VFF ưa thích dường như biết được giá trị của mình nên đã có dấu hiệu "làm giá".

Chuyện này thực ra không lạ, bởi hầu hết HLV đều có người đại diện đứng ra giải quyết mọi việc và khả năng nắm bắt thông tin của những nhân vật này là cực kỳ đáng gờm. Chẳng hạn, ngay khi VFF vừa lộ ra danh sách 5 ứng viên lọt vào vòng tuyển chọn cuối cùng, đại diện của các ứng viên trượt vỏ chuối ngay lập tức đã tiến hành thẩm tra lý lịch của 5 cái tên nói trên và tung ra những thông tin bất lợi cho số ứng viên này.

Chẳng hạn, HLV Falko Goetz, ứng viên rất được VFF ưng ý, bị chê là không có thành tích nào nổi bật, cho dù khi còn dẫn dắt Hertha Berlin, HLV Goetz từng giành được những thành tích rất đáng kể. Hay HLV Pierre Lechantre với bản giới thiệu siêu hoành tráng (từng cùng Olympic Cameroon giành HCV Olympic Sydney 2000) lại bị chê là một HLV kiểu cũ…

VFF bị dụ vào ma trận

Bên cạnh việc tung ra thông tin ảo hoặc thông tin bất lợi để làm hoang mang VFF, còn có chuyện một số nhà đại diện trực tiếp liên hệ với một vài ứng viên được VFF lựa chọn để cung cấp cho họ những thông tin mà có thể sẽ khiến VFF gặp bất lợi trên bàn thương thảo.

Dụng ý của việc làm này thì đã quá rõ ràng, bởi nếu quá trình thương thảo với cả 5 ứng viên vào vòng chung kết đều gặp trục trặc thì VFF có thể sẽ phải khởi động lại công việc sàng lọc hồ sơ, đồng nghĩa với việc tạo thêm cơ hội cho các ứng viên bị loại hồi tháng 3 vừa qua.

Những yếu tố này đã khiến cho quá trình lựa chọn HLV mới cho ĐTVN của VFF gặp nhiều khó khăn, nhưng cũng có những khó khăn do VFF tự gây ra cho mình. Chẳng hạn, cho tới giờ VFF vẫn chưa công khai nói rằng sẽ tuyển HLV nội hay ngoại cho ĐTVN mà chỉ nói một cách chung chung, khiến cho một bộ phận dư luận không hiểu VFF đang có toan tính như thế nào.

Một thành viên trong Hội đồng HLV quốc gia tâm sự rằng: "Cho dù VFF nói gì thì nói tôi vẫn tin cuối cùng HLV trưởng mới của ĐTVN sẽ là một HLV ngoại mà thôi".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem