VFF đề nghị loại Quốc Long khỏi ĐTQG: Giơ cao đánh... mạnh

Thứ sáu, ngày 07/09/2012 08:11 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau khi nhận được quyết định kỷ luật từ phía Ban kỷ luật VFF, ngay trong sáng 6.9, ông Ngô Lê Bằng-Tổng Thư ký VFF đã ký công văn gửi Tổng cục TDTT đề nghị trả cầu thủ Nguyễn Quốc Long về CLB Hà Nội T&T.
Bình luận 0

Thuốc đắng giã tật

Ngày 6.9, Ban Kỷ luật VFF đã quyết định các án phạt đối với những vi phạm tại trận chung kết Cúp Quốc gia 2012 giữa Sài Gòn.XT-Hà Nội T&T trên SVĐ Thống Nhất ngày 29.8. Đáng chú ý nhất là hình phạt 20 triệu đồng, đình chỉ thi đấu 5 trận kế tiếp đối với tuyển thủ Nguyễn Quốc Long. Tuyển thủ Văn Quyết (Hà Nội T&T) bị “treo giò” 2 trận kế tiếp tại Cúp Quốc gia. Tuyển thủ Ngọc Duy (Hà Nội T&T) được trắng án.

img
Cầu thủ Nguyễn Quốc Long (trái) sẽ phải chia tay đội tuyển trong đợt tập trung lần này.

Với riêng Quốc Long mọi chuyện không dừng lại ở đó. Nhận định cầu thủ này vi phạm vấn đề về đạo đức-điều không thể chấp nhận đối với một tuyển thủ quốc gia, VFF đã có công văn gửi Tổng cục TDTT đề nghị loại anh khỏi đợt tập trung lần này. Trao đổi với NTNN chiều 6.9, ông Ngô Lê Bằng - Tổng Thư ký VFF cho biết: “Tất cả những cầu thủ thiếu tư cách đạo đức, chúng tôi đều không triệu tập lên tuyển. Việc giữ lại những cầu thủ như vậy sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh, kỷ luật của đội tuyển quốc gia”.

“Đòn” nặng ký của VFF có thể coi là một bài học không chỉ với riêng những cầu thủ trẻ như Long mà còn với nhiều cầu thủ khác. Đặc biệt trong hoàn cảnh bóng đá nước nhà đang gặp rất nhiều khó khăn, cần có những quyết định táo bạo, mạnh mẽ để ổn định, phát triển, hướng tới những kết quả tốt mà gần nhất là chiếc Cúp vô địch AFF Cup 2012.

“Gạt lệ trảm trò cưng”

Sau “chỉ đạo” của VFF, trên lý thuyết, BHL đội tuyển vẫn có thể giữ Long lại cho tới khi nhận được quyết định trả về CLB do lãnh đạo Tổng cục TDTT ký. Nhưng sau buổi tập sáng qua, Long đã được HLV Phan Thanh Hùng cho về và không có mặt trong buổi tập chiều trên sân Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Mỹ Đình).

Ban kỷ luật VFF còn quyết định phạt 15 triệu đồng, đình chỉ thi đấu 4 trận kế tiếp ở Cúp QG đối với thủ môn Phạm Ngọc Tú (Hà Nội T&T). Ông Trần Tiến Anh -HLV thủ môn Hà Nội T&T bị phạt 5 triệu đồng, đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận kế tiếp ở Cúp QG.

Trả lời báo chí về quyết định của mình, HLV Thanh Hùng nói: “Đây là đợt tập trung hướng tới mục đích tuyển chọn cầu thủ là chính nên sự vắng mặt của Quốc Long không ảnh hưởng gì tới đội tuyển. VFF và Ban Kỷ luật VFF đều có cơ sở để đưa ra án phạt nghiêm khắc đối với cầu thủ này và chúng tôi không có ý kiến gì. Do đội chỉ còn 2 ngày tập luyện trước khi lên đường sang Malaysia thi đấu giao hữu nên tôi không gọi bổ sung thêm người, mà đợi tới khi trở về Việt Nam mới tính”.

Lạnh lùng công bố trước dư luận là vậy, nhưng thực tế, sáng qua 6.9, ông Hùng đã dành nhiều thời gian “làm tinh thần” cho Long. Ai cũng hiểu ở tình thế hiện tại, ông Hùng không còn cách nào khác ngoài việc “gạt lệ” loại cậu học trò cưng ở Hà Nội T&T.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem