VFF yêu cầu VPF thực hiện đúng bản quyền với AVG

Thứ sáu, ngày 30/12/2011 13:49 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 30.12, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã chính thức có công văn yêu cầu VPF thực hiện đúng bản quyền truyền hình đã ký kết với AVG.
Bình luận 0

Theo công văn số 1102/CV-LĐBĐVN được ký vào ngày hôm nay, 30.12, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định, “Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) là tổ chức duy nhất sở hữu các quyền liên quan đến các Giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam”, đồng thời nhấn mạnh việc “đã ký kết hợp đồng độc quyền khai thác bản quyền truyền hình các Giải bóng đá chuyên nghiệp với Công ty cổ phần viễn thông và truyền thông An Viên (AVG) từ năm 2011 - 2030.

img

 

Căn cứ vào điều 2 của nghị quyết 426/ QN-LĐBĐVN ban hành ngày 28.12.2011 với nội dung giao quyền quản lý, tổ chức, điều hành và khai thác thương quyền các Giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cho Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), công văn nêu rõ, “VPF chịu trách nhiệm tiếp nhận, quản lý, tổ chức, điều hành và khai thác thương quyền các Giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam, của FIFA, AFC và LĐBĐVN” và “Công ty có nhiệm vụ kế thừa và tiếp tục thực hiện nhữn hợp đồng LĐBĐVN đã ký kết với các đối tác liên quan đến Giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam từ mùa giải 2011 trở về trước”.

VFF yêu cầu VPF và các Ban tổ chức các Giải bóng đá chuyên nghiệp tiếp tục thực hiện bản quyền truyền hình mà VFF đã ký kết với AVG trong quá trình tổ chức các Giải bóng đá chuyên nghiệp năm 2012 và những năm tiếp theo. Theo đó, "tất cả các đài truyền hình chỉ được phép truyền hình trực tiếp các trận đấu khi có xác nhận cho phép của AVG như mùa giải 2011".

Trước đó, trong một động thái hết sức bất ngờ, Phó chủ tịch HĐQT VPF Nguyễn Đức Kiên đã ký công văn đồng ý cho VTV được truyền hình trực tiếp Super League và 3 giải đấu khác.

Về phía AVG, đơn vị nắm giữ bản quyền hợp pháp các giải đấu trong khuôn khổ của VFF đã khẳng định đây là hành vi vi phạm pháp luật và AVG sẽ bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình và cho biết, sẽ gửi hồ sơ chứng lý tới các cơ quan chức năng và các cơ quan hữu quan để bảo vệ quyền lợi hợp pháp ghi nhận trong Hợp đồng bản quyền giữa AVG và VFF.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem