Vì Messi, Barca đã tiêu tốn 231 triệu euro "đi chợ"

Thứ tư, ngày 05/06/2013 06:17 AM (GMT+7)
Dân Việt – 5 năm qua, với kế hoạch tìm người đá cặp ưng ý cho Lionel Messi, đội chủ sân đã tiêu tốn mất 231 triệu euro cho chuyển nhượng. Mới nhất chính là 57 triệu euro cho Neymar.
Bình luận 0

Ở Barcelona, Lionel Messi là số 1, là duy nhất... Ai cũng biết điều đó. 7 năm qua đã như vậy và 5 hay 6 năm tới có lẽ cũng chẳng thay đổi. Thế nên, chẳng mấy khó hiểu khi suốt những năm qua, hai đời Chủ tịch của Barcelona, gồm Joan Laporta và Sandro Rosell, đều cố gắng làm hài lòng Messi bằng cách tìm người đá cặp ăn ý cho anh.

 img
Ibrahimovic ra đi vì không muốn trở thành cái bóng của Messi

Tuy nhiên, sẽ thật sốc nếu biết rằng, kể từ năm 2008 tới nay, tức mới chỉ 5 năm trôi qua, đội bóng xứ Catalan đã tiêu tốn mất số tiền lên tới 231 triệu euro chỉ để tìm ra một “cạ cứng” cho Messi. Tất nhiên, cái đích cuối cùng là điều chưa ai thấy, và vì thế, chẳng ai có thể biết liệu số tiền “đầu tư” ấy có còn tăng nữa hay không.

Người đầu tiên mà Barcelona mang về Nou Camp trong nỗ lực tìm người đá cặp với Messi chính là Thierry Henry. Thương vụ của cựu tiền đạo Arsenal khiến nhà tân vô địch La Liga tiêu tốn mất 24 triệu euro tiền chuyển nhượng (chưa kể 21 triệu euro tiền lương). Henry quá cá tính và khó chấp nhận trở thành cái bóng của Messi. Sau 3 mùa, anh rời Nou Camp để tới New York Red Bulls (Mỹ) vui thú tuổi già.

Sau Henry, đội bóng xứ Catalan lần lượt mang về Zlatan Ibrahimovic (66 triệu euro - Inter Milan), David Villa (44 triệu euro – Valencia), Alexis Sanchez (37 triệu euro – Udinese) và Ibrahim Afellay (3 triệu euro). Cũng giống như Henry, 4 cái tên kể trên đều hòa nhập rất nhanh, mang lại những tín hiệu lạc quan. Nhưng càng về sau, họ càng gây thất vọng. Có vẻ chả ai muốn mình trở “bệ đỡ” cho Messi.

Mới nhất, Barcelona vượt qua Real Madrid để chiêu mộ thành công Neymar với giá 57 triệu euro. Ngay khi đặt chân tới Nou Camp, ngôi sao người Brazil nói rất nhiều lời “đao to, búa lớn”. Từ tuyên bố anh đến xứ Catalan để thành công, để được hạnh phúc vì chơi bên cạnh các tài năng từ lò La Masia, rồi khẳng định sẽ giúp Messi thăng hoa hơn nữa... Nhưng liệu có tin Messi – Neymar có là cặp “trời sinh”.

 img
Neymar sẽ đi vào vết xe đổ của những kẻ đi trước?

Rất khó nói. Neymar là ngôi sao số 1 bóng đá Brazil ở thời điểm hiện tại, Messi cũng vậy, anh chẳng có đối thủ trong làng bóng đá Argentina. Neymar cũng mơ về những danh hiệu cá nhân lớn, như “Quả bóng vàng FIFA”. Hơn nữa, cá tính mạnh mẽ của anh khi thi đấu cũng là điều đã được kiểm chứng. Về lâu về dài, rất khó để Neymar chấp nhận mình chỉ là số 2 sau Messi...

Với 6 cái tên kể trên, Barcelona đã tiêu tốn tổng cộng 231 triệu euro. Tất cả vì mục tiêu giúp Messi cảm thấy thoải mái nhất, có thêm người chia lửa trên hàng công. Một số tiền không nhỏ, nó đủ để mua một đội bóng hạng trung tại châu Âu. Nhưng có lẽ mọi thứ chưa thể dừng lại nếu Neymar không đáp ứng kỳ vọng và đi vào vết xe đổ của những người đi trước.

Hoan nghênh Bạn đọc đóng góp, hiến kế cải tiến Dân Việt

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem