Vì sao con bạc vào sới của Đức "vẩu" đều ra về tay trắng?

Thứ ba, ngày 04/12/2012 15:19 PM (GMT+7)
Dân Việt - Đức "vẩu" (tức Dương Anh Đức - chủ sới bạc ở khu phố Chùa Dận, Bắc Ninh) khai nhận, khi con bạc mới vào chơi sẽ để cho họ thắng, đợi khi họ đã “say bạc” mới bắt đầu tung chiêu cờ bạc bịp...
Bình luận 0

Như Dân Việt đã đưa tin, khoảng 13 giờ ngày 29.11, gần 200 cảnh sát đã đột kích vào sới bạc Đức “vẩu” (tức Dương Anh Đức) - tại khu phố Chùa Dận (phường Đình Bảng, Từ Sơn, Bắc Ninh) bắt giữ tại chỗ 104 con bạc.

Sáng nay 4.12, Trung tướng Phạm Quý Ngọ - Thứ trưởng Bộ Công an thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an trao thư khen và quyết định khen thưởng cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong chuyên án phá tụ điểm đánh bạc này.

img
Tang vật thu được tại hiện trường

Nói về quá trình triệt phá ổ bạc này, đại tá Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) - Bộ Công an cho biết: Sau nhiều tháng cử trinh sát, đặc tình liên tục theo dõi hoạt động của sới bạc này, ngày 14.11.2012, tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm đã xác lập chuyên án bí số 1212.B nhằm triệt phá ổ nhóm đánh bạc và tổ chức đánh bạc gây nhức nhối dư luận trong thời gian dài.

Được sự chỉ đạo của Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm, ban chuyên án phải huy động đến trinh sát nội tuyến và đặc tình liên tục đeo bám suốt thời gian dài. Đến trưa 29.11, Ban chuyên án huy động lực lượng Cục C45 và 6 cơ quan khác của Bộ Công an cùng lực lượng tại địa phương đột kích nhà nghỉ Tuấn Sơn và bắt giữ 104 đối tượng đang "sát phạt" bằng hình thức “xóc đĩa”.

Tang vật thu được tại hiện trường gồm: 5 tỷ 503 triệu đồng trên chiếu bạc, 271 triệu đồng từ túi của các đối tượng và 75 triệu đồng tiền phế (tiền vào cửa của các con bạc - theo quy ước của chủ xới, mỗi người vào chiếu phải đóng 1 triệu). Cùng với đó là 69 điện thoại di động, các công cụ sử dụng đánh bạc và một thanh nam châm để chơi cờ bạc bịp, 3 ô tô và một số tang vật khác.

img
Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an trao thư khen và quyết định khen thưởng cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong chuyên án phá tụ điểm đánh bạc ở Từ Sơn, Bắc Ninh.

Qua điều tra, cơ quan công an đã xác định, đối tượng Dương Anh Đức (SN 1964 ở phố Xuân Đài, phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, kẻ có một tiền án) là chủ sới, nhà cái, chuyên tổ chức cho các con bạc tại các tỉnh như: Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nội... về đánh bạc.

Chủ chứa sòng bạc được xác đinh là chủ nhà nghỉ Tuấn Sơn tên Nguyễn Thạc Sơn và Nguyễn Thị Thương (ở chùa Dận, Phường Đình Bảng). Sơn là anh em ruột của Đức “vẩu”.

Tại cơ quan điều tra, Đức "vẩu" (tức Dương Anh Đức - kẻ cầm đầu) cùng các đối tượng tổ chức khai nhận, khi con bạc vào chơi, sẽ để cho họ thắng. Khi các con bạc đã “say bạc”, chúng bắt đầu tung chiêu cờ bạc bịp. Vì thế, không có con bạc nào vào mà không ra về với bàn tay trắng.

Theo Đại tá Hồ Sỹ Tiến, đến thời điểm hiện tại, đối vơi hơn trăm đối tượng tham gia đánh bạc bị bắt, cơ quan công an chưa cho bất kỳ đối tượng nào tại ngoại. Trong số này, có 47 đối tượng có tiền án, tiền sự với các tội danh khác nhau.

Hiện Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm đang chỉ đạo Cục C45 tập trung lực lượng điều tra, khai thác mở rộng vụ án, lập hồ sơ để sớm đưa các đối tượng ra truy tố trước pháp luật.

img
Trung tướng Phạm Quý Ngọ - Thứ trưởng Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ, khẩn trương điều tra mở rộng, hoàn chỉnh hồ sơ đưa vụ án ra xét xử trước pháp luật.

Phát biểu tại lễ khen thưởng, Trung tướng Phạm Quý Ngọ - Thứ trưởng Bộ Công an đã biểu dương thành tích của ban chuyên án: “Chuyên án này đã thể hiện một quyết tâm rất cao và đây cũng là minh chứng cho việc đồng lòng đồng sức trong việc quyết tâm đẩy lùi tội các loại tội phạm".

Trung tướng Phạm Quý Ngọ cũng chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ, khẩn trương điều tra mở rộng, hoàn chỉnh hồ sơ đưa vụ án ra xét xử trước pháp luật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem