Vì sao hàng không Hàn Quốc loại bỏ món ăn "quốc dân" ra khỏi thực đơn?

Trọng Hà (Theo Korea Herald) Chủ nhật, ngày 04/08/2024 18:00 PM (GMT+7)
Mì ăn liền, một món ăn yêu thích lâu năm của hành khách, sẽ không còn có mặt trong dịch vụ ăn nhẹ trên các chuyến bay hạng phổ thông của hàng Korean Air.
Bình luận 0

Korean Air vừa ra thông báo quan trọng liên quan đến thực đơn phục vụ hành khách hạng phổ thông của hãng. Theo đó, từ ngày 15/8, các ly mì ăn liền Shin Ramyun, một món ăn yêu thích lâu năm của hành khách, sẽ không còn có mặt trong dịch vụ ăn nhẹ trên các chuyến bay hạng phổ thông.

Đại diện của Korean Air cho biết quyết định này là một phần trong các biện pháp an toàn chủ động của hãng nhằm ứng phó với tình trạng nhiễu động ngày càng gia tăng, nhằm ngăn ngừa các tai nạn bỏng. Việc này nhằm bảo đảm an toàn cho hành khách và phi hành đoàn trong bối cảnh có nhiều vụ tai nạn liên quan đến việc đổ đồ ăn, thức uống nóng trong thời gian qua.

Hiện tại, mì ăn liền là một phần của dịch vụ tự phục vụ cho hành khách hạng phổ thông trên các chuyến bay dài của Korean Air. Tuy nhiên, với thông báo mới này, hãng sẽ thay thế mì ăn liền bằng các món ăn nhẹ khác như bánh mì sandwich, xúc xích bọc bột chiên và bánh nóng.

Vì sao hàng không Hàn Quốc loại bỏ món ăn "quốc dân" ra khỏi thực đơn?

Vì sao hàng không Hàn Quốc loại bỏ món ăn "quốc dân" ra khỏi thực đơn?- Ảnh 1.

Mì ăn liền, một món ăn yêu thích lâu năm của hành khách, sẽ không còn có mặt trong dịch vụ ăn nhẹ trên các chuyến bay hạng phổ thông của hàng Korean Air. Ảnh: IG.

Tuy nhiên, hành khách hạng thương gia và hạng nhất vẫn sẽ được phục vụ mì ăn liền như thường lệ. Theo lời đại diện của Korean Air, việc phục vụ mì ăn liền cho hành khách hạng thương gia và hạng nhất sẽ được thực hiện cẩn thận hơn, giảm thiểu nguy cơ đổ tràn bằng cách mang mì đến từng hành khách.

Lo ngại về nguy hiểm của việc phục vụ thức ăn và đồ uống nóng trên máy bay không phải là điều mới. Trong nhiều năm qua, các hãng hàng không đã phải đối mặt với nhiều vụ kiện từ khách hàng bị bỏng nặng do đồ uống nóng bị đổ lên người trong chuyến bay. Mặc dù tiền lệ pháp lý khác nhau trên toàn thế giới, nhưng vào năm 2019, Tòa án cao nhất của Liên minh châu Âu đã phán quyết rằng một hãng hàng không có thể bị quy trách nhiệm nếu hành khách bị thương theo cách này, ngay cả khi sự cố không phải do nhiễu động hoặc các yếu tố liên quan đến chuyến bay gây ra.

Nhiễu động, tất nhiên, vẫn là một yếu tố tăng rủi ro. Bay qua không khí không ổn định làm cho việc cân bằng các vật như súp hoặc đồ uống nóng trở nên nguy hiểm hơn. Trong những năm qua, nhiều vụ chấn thương liên quan đến nhiễu động đã được báo cáo, mặc dù hầu hết các vụ việc đều nhẹ. Các hãng hàng không đã thực hiện nhiều biện pháp cải tiến nhằm giảm tỷ lệ tai nạn, bao gồm tạm ngừng dịch vụ cabin khi cần thiết hoặc cẩn thận hơn khi phân phối một số loại đồ uống nhất định.

Tuy nhiên, tình trạng không khí nhiễu động có thể ngày càng khó tránh. Một số nhà khí tượng học và nhà phân tích hàng không cho rằng, các báo cáo về sự cố nhiễu động đang gia tăng, và điều này có thể liên quan đến những tác động của biến đổi khí hậu lên điều kiện bay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem