Vì sao iPhone 5 mới mua đầy vết xước?

Thứ ba, ngày 25/09/2012 06:23 AM (GMT+7)
Dân Việt - Không ít khách hàng mua iPhone 5 ở Hồng Kông, Mỹ và châu Âu… than phiền rằng vừa mở hộp ra đã thấy chiếc điện thoại đầy vết xước. Vậy nguyên nhân vì đâu?
Bình luận 0

Đến 40% người mua iPhone 5 màu đen than phiền rằng mở hộp ra đã thấy vỏ máy đầy vết xước. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể do bề mặt nhôm được xử lý anod hóa của iPhone 5.

img
Vết trầy xước trên iPhone 5 mới

Vỏ của iPhone 4 và iPhone 4S đều làm bằng thép không gỉ, còn vỏ của iPhone 5 làm bằng nhôm được xử lý anod hóa ở cả phiên bản màu trắng và màu đen. Nhôm vốn không có tính năng chống xước như thép không gỉ. Vậy nên, có thể trong quá trình vận chuyển, vỏ máy va chạm với hộp gây xước.

Các vết xước chủ yếu nằm ở gờ và góc máy. Phiên bản màu đen được cho là có nguy cơ trầy xước cao hơn và cũng dễ nhìn thấy vết xước hơn phiên bản màu trắng.

Trên các diễn đàn công nghệ và ngay cả trang web hỗ trợ khách hàng của Apple đều xuất hiện hàng loạt các chủ đề nói về hiện tượng trầy xước của vỏ iPhone 5. Một người dùng còn cho biết thêm rằng đại diện bộ phận chăm sóc khách hàng của Apple xác nhận vấn đề này đang xảy ra trên diện rộng.

Có khả năng Apple sẽ bồi thường cho khách hàng. Nhưng nếu bạn mua iPhone 5 từ nước khác thì xem ra rất khó. Chỉ còn cách khách hàng mua thêm vỏ ốp bên ngoài và dùng cẩn thận để tránh làm nó xước thêm.

Theo AllthingSD, GSM Arena
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem