Vì sao phụ nữ sống lâu?

Thứ năm, ngày 22/12/2011 20:06 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo một báo cáo, phụ nữ nước ta hiện nay sống lâu hơn hồi năm 1960 đến 20 tuổi. Sức khỏe chị em cải thiện là điều đáng mừng. Nhưng nam giới vẫn còn lẹt đẹt về tuổi thọ so với chị em lắm...
Bình luận 0

- ...Dù tính ra phụ nữ làm việc nặng nhọc hơn, ngoài làm việc kiếm sống còn phải gánh bao việc không tên ở nhà, chưa kể còn phải mang nặng đẻ đau. Nam giới ít việc mà sống không thọ bằng họ do tự đầu độc bằng bia rượu, thuốc lá… mà thôi.

- Chuyện phụ nữ làm nhiều việc hơn thì tôi đồng ý. Nhưng bảo là từ 1960 đến nay phụ nữ thọ hơn 20 tuổi và thọ hơn đàn ông thì tôi không đồng ý đâu. Báo cáo này rõ là có vấn đề.

- Sao lại có vấn đề?

- Thế từ 1960 đến nay đã bao năm rồi?

- 51 năm.

- Ừ. Thì bất kỳ ai sống từ 1960 đến nay, dù nam hay nữ, đều phải thọ hơn 51 tuổi mới đúng chứ. Báo cáo này bảo có 20 tuổi sai rồi.

- Trời ạ. Người ta bảo là tuổi thọ bình quân, chứ đâu nói là tuổi thọ từng người cụ thể. Bác lại giở thói gàn nữa rồi.

- Thế à? Cũng mừng cho mấy bà ấy sống lâu như thế. Nhưng bí quyết sống lâu của họ là gì nhỉ?

- Nhờ nói nhiều, xả xì-trét nên họ mới sống lâu đấy. Còn đàn ông như bác, bia rượu cho lắm có ngày "đi" sớm, bỏ bác gái lại bơ vơ biết xả xì-trét với ai!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem