Vì sao Trưởng BTC V.League bị khiển trách?

Thứ năm, ngày 08/08/2013 20:33 PM (GMT+7)
Hôm nay, Ban Kỷ luật VFF đã ra quyết định khiển trách Trưởng BTC V.League 2013, ông Trần Duy Ly. Việc Ban Kỷ luật phạt Trưởng giải, có lẽ là chuyện hi hữu ở làng bóng Việt.
Bình luận 0

Nửa tháng sau "sự cố" trên sân Thanh Hóa trong trận đấu giữa đội chủ nhà và XMXT.Sài Gòn ở vòng 17 V.League, chiều 8.8, ban kỷ luật VFF mới có thể đưa ra những phát quyết.

Theo thông tin từ VFF, chiều 8.8, Ban kỷ luật VFF đã ra quyết định: Cảnh cáo và phạt 20 triệu đồng đối với BTC trận đấu của CLB Thanh Hóa do vi phạm khoản 2 "để xảy ra tình trạng đốt lửa trong sân vận động" và điểm b khoản 3 "để cổ động viên ném vật lạ xuống sân làm ảnh hưởng đến chuyên môn của trận đấu" của Điều 68 Quy định về kỷ luật của VFF, trong trận đấu giữa Thanh Hóa - XMXT Sài Gòn tại lượt trận thứ 17, ngày 28.7.2013 trên SVĐ Thanh Hoá.

Khán giả Thanh Hóa đã đốt lửa trên khán đài để phản ứng trọng tài trong trận tiếp XMXT.Sài Gòn chiều 28.7. Ảnh: Minh Hoàng
Khán giả Thanh Hóa đã đốt lửa trên khán đài để phản ứng trọng tài trong trận tiếp XMXT.Sài Gòn chiều 28.7.
Ảnh: Minh Hoàng

Cũng liên quan tới trận đấu này, ông Trần Duy Ly - Trưởng BTC giải, đã bị khiển trách. Quyết định số 291/QĐ-LĐBĐVN ghi rõ: "Theo Quy định tại Điều 6 Quy định về kỷ luật của VFF, khiển trách đối với ông Trần Duy Ly- Trưởng BTC giải VĐQG 2013 do vi phạm khoản 13 Điều 35 Quy chế bóng đá chuyên nghiệp của LĐBĐVN, liên quan tới trận đấu giữa Thanh Hoá – XMXT.Sài Gòn tại lượt trận thứ 17, ngày 28.7.2013 trên SVĐ Thanh Hóa".

Cụ thể, khoản 13 Điều 35 Quy chế bóng đá chuyên nghiệp đã ghi rõ: "Thành viên trong Ban tổ chức giải không được phép tiết lộ tin tức hoặc phát biểu mang tính cá nhân nhận định về vụviệc vi phạm của tất cả các thành viên tham dự giải hoặc trận đấu".

Trong tình huống Đức Linh (XMXT.Sài Gòn) ghi bàn thắng thứ 2 ở phút 84, khi dự khán trên sân Thanh Hóa, ông Ly đã phát biểu "trọng tài đã sai khi công nhận bàn thắng". Rồi sau đó, khi BTC giải "mổ băng", ông Ly lại nói ngược lại khi cho rằng bàn thắng hợp lệ, trọng tài hoàn thành nhiệm vụ.

Sự tiền hậu bất nhất này đã khiến lãnh đạo đội bóng Thanh Hóa bức xúc, tổ chức hẳn 1 cuộc gặp mặt báo chí ở Hà Nội để "giải tỏa".

Trưởng BTC giải Trần Duy Ly bị khiển trách
Trưởng BTC giải Trần Duy Ly bị khiển trách

Ngoài hai Quyết định kỷ luật nói trên, Ban kỷ luật VFF cũng có công văn yêu cầu CLB Thanh Hoá thực hiện đúng trách nhiệm của CLB khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia được quy định tại Điều 37 và các quy định khác có liên quan tại Quy chế bóng đá chuyên nghiệp 2013. Yêu cầu CLB Thanh Hoá thực hiện kiến nghị, đề xuất, thông tin, phát ngôn trước dư luận liên quan đến các vụ việc cụ thể đối với VFF, BTC giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia phù hợp với tiêu chí, quy định của VFF.

Tuệ Minh (Tuệ Minh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem