Nhiều ý kiến trái chiều với xe điện mini Wuling HongGuang MiniEV khi vừa ra mắt

Quang Minh Thứ sáu, ngày 30/06/2023 06:00 AM (GMT+7)
Sau khi được ra mắt chính thức tại Việt Nam, mẫu xe điện mini Wuling HongGuang MiniEV đón nhận nhiều luồng ý kiến trái chiều từ khách hàng, dù nhiều người chưa được tiếp cận trực tiếp.
Bình luận 0

Việt Nam đang là một trong những thị trường ô tô tiềm năng và có tốc độ phát triển mạnh trong khu vực ASEAN. Chính vì thế, các hãng xe đang ngày một nhiều hơn và phân khúc xe hơi cũng ngày càng được mở rộng ra hơn.

Mới nhất, mẫu xe điện mini Wuling HongGuang MiniEV đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam. Đây là phân khúc hoàn toàn mới và còn lạ lẫm với người tiêu dùng trong nước.

Mặc dù được TMT Motor (đơn vị chuyên phân phối xe tải) lắp ráp, nhưng Wuling HongGuang MiniEV đã vấp phải những đánh giá chưa thực sự có lợi cho hãng. Điều đó được thể hiện qua việc mức giá của xe chưa được như kỳ vọng.

Vì sao vừa ra mắt, Wuling HongGuang MiniEV đã bị người Việt "quay lưng", dự báo khai tử sớm? - Ảnh 1.

Wuling HongGuang MiniEV vừa ra mắt thị trường Việt. Ảnh Genk

Ở Trung Quốc, Wuling HongGuang MiniEV có giá chỉ hơn 100 triệu đồng, nhưng khi lắp ráp ở Việt Nam giá đã đắt gấp đôi. Trong khi đó, yếu tố quyết định lựa chọn xe của nhiều người dùng Việt phụ thuộc vào giá bán.

Ở Trung Quốc, Wuling HongGuang MiniEV có giá chỉ hơn 150 triệu đồng, nhưng khi lắp ráp ở Việt Nam giá cao hơn kỳ vọng của người tiêu dùng. Trong khi đó, yếu tố quyết định lựa chọn xe của nhiều người dùng Việt phụ thuộc vào giá bán.

Theo đó, Wuling HongGuang MiniEV được phân phối với mức giá đến 239 triệu đồng đến 279 triệu đồng và để lăn bánh, người dùng phải bỏ ra gần 300 triệu đồng. 

Sau khi Wuling HongGuang MiniEV ra mắt, cộng đồng người dùng xe điện đã có những ý kiến trái chiều về giá bán xe.

"Xe này dự đoán sẽ không dễ tiếp cận người mua, mua xe hơn 300 triệu đồng mà chỉ đi nội đô và không đi được đường dài thì cũng khó", người dùng Phạm Quân bình luận. 

Vì sao vừa ra mắt, Wuling HongGuang MiniEV đã bị người Việt "quay lưng", dự báo khai tử sớm? - Ảnh 2.

Cận cảnh nội thất Wuling HongGuang MiniEV. Ảnh Genk.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có người nhận định, giá bán này hấp dẫn người mua. Anh Tùng Anh (Hà Nội) nhận định: "Mức giá này là chấp nhận được, làm gì có xe ô tô nào giá 200 triệu đồng. Để có giá bán như bên Trung Quốc, nó có nhiều yếu tố hỗ trợ của Chính phủ. Việt Nam chưa có thì phải đợi thêm chính sách thôi".

Anh Hùng Long (Quảng Ninh) nhận định: "Giá 240 đến 280 triệu đồng là không quá đắt với những ai đang có nhu cầu mua ô tô. Xin nhắc lại là các bác đang có nhu cầu mua ô tô chứ không phải là xe máy nên đừng mong nó có giá 200 triệu đồng. Nhà sản xuất họ muốn bán giá rẻ hơn để phục vụ khách hàng. Giá bán đưa ra là họ đã tính toán kỹ rồi".

Đó là những gì mà người dùng Việt dành cho Wuling HongGuang MiniEV khi được công bố giá bán ở Việt Nam. 

Bên cạnh giá bán, trang bị của Wuling HongGuang MiniEV chưa thật sự ấn tượng, cũng chỉ ở mức cơ bản. Cũng dễ hiểu khi đây là mẫu xe điện giá rẻ. 

Tuy vậy, xe có những ưu điểm ở một mẫu xe điện giá rẻ mà thị trường chưa có. Với kích thước nhỏ gọn, xe có thể dễ dàng di chuyển trong không gian hẹp, điều mà nhiều ô tô cỡ A hoặc B không vào được nhưng Wuling HongGuang MiniEV vẫn có thể đi lọt.

Một số ưu điểm như chiếc xe sở hữu bộ đèn LED định vị ban ngày, dải đèn LED hai bên ấn tượng, thường có trên mẫu xe hạng sang trước đây. Đèn Projector rất sáng khi đi buổi tối cũng là ưu điểm của mẫu xe này.

Dù là xe giá rẻ nhưng xe cũng được trang bị cân bằng phanh điện tử ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem