Việt kiều thắng kiện đòi 55 triệu USD tiền thưởng

Thứ hai, ngày 07/01/2013 21:47 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 7.1, Tòa án nhân dân quận 1, TP.HCM đã tuyên Công ty liên doanh Đại Dương phải trả cho ông Ly Sam hơn 55 triệu USD.
Bình luận 0

Như vậy là sau 4 năm kể từ ngày xảy ra vụ tranh chấp đòi hơn 55 triệu USD thắng máy trò chơi có thưởng giữa nguyên đơn là ông Ly Sam (doanh nhân gốc Việt, mang quốc tịch Hoa Kỳ) và bị đơn Công ty liên doanh Đại Dương (Câu lạc bộ Plazzo, tại khách sạn Sheraton Sài Gòn, đường Đồng Khởi, quận 1) đã có kết cục nghiêng về người chơi.

img
Các bên đương sự đứng nghe tuyên án. Ảnh: Vnexpress

Tại tòa, ông Ly Sam trình bày: tối 25.10.2009 ông đã vào CLB Palazzo để chơi “trò Landlord” tại máy số 13 và đã trúng thưởng số tiền hơn 55 triệu USD. Nhưng sau đó CLB này không đồng ý trả thưởng cho ông. Vì vậy, ông Ly Sam đã yêu cầu Tòa buộc CLB trả cho ông số tiền trên và lãi suất chậm trả hơn 3,5 triệu USD tính từ thời điểm ông thắng cược cho đến nay đồng thời kiến nghị rút giấy phép có thời hạn đối với CLB này.

HĐXX cho rằng ông Ly Sam kiện đòi số tiền hơn 55 triệu USD tiền thắng cược là có cơ sở nên đã tuyên buộc phía bị đơn phải trả số tiền hơn 55 triệu USD cho phía nguyên đơn, quy ra tiền Việt Nam tại thời điểm hiện tại là hơn 1.154 tỉ đồng. Bị đơn còn phải nộp án phí hơn 1,2 tỉ đồng. Nguyên đơn được hoàn trả hơn 550 triệu đồng tiền tạm ứng án phí đã nộp.

Trước đó, Tòa có yêu cầu ông Ly Sam nộp tiền tạm ứng án phí cho số tiền đòi 3,5 triệu USD tiền lãi chậm trả nhưng ông Ly Sam không nộp. Vì thế, HĐXX không xem xét nội dung này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem