Việt Nam có nhiều siêu giàu thứ hai Đông Nam Á

Thứ sáu, ngày 13/09/2013 06:40 AM (GMT+7)
Theo báo cáo của Công ty Tư vấn Wealth-X ở Singapore và Ngân hàng UBS của Thụy Sĩ, Việt Nam xếp thứ hai trong các nước Đông Nam Á có số người siêu giàu tăng mạnh.
Bình luận 0
Báo cáo cũng cho biết, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam có số lượng người siêu giàu gia tăng trong 1 năm qua. Việt Nam xếp thứ hai, với mức tăng về số lượng người siêu giàu trong 1 năm qua là 14,7%.

img
Ông Phạm Nhật Vượng, người đầu tiên lọt vào danh sách tỷ phú thế giới do tạp chí Forbes Mỹ bình chọn - Ảnh: Forbes.

Theo sau Việt Nam là Indonesia, với tỷ lệ tăng là 10,2%. Theo Wealth-X và UBS, tiêu chuẩn người siêu giàu dành cho những người sở hữu khối tài sản trị giá từ 30 triệu USD trở lên. Thái Lan là nước có số người siêu giàu tăng cao nhất, tăng hơn 15%, từ 635 người năm 2012 lên 720 người năm 2013.

Trong một báo cáo của Viện Nghiên cứu Hurun, số tỷ phú USD ở Trung Quốc vượt qua ngưỡng 300, nhiều hơn 64 người so với năm 2012. Chủ nhân Tập đoàn Wanda là người giàu nhất Trung Quốc với tài sản ước tính 22 tỷ USD.
T.V (T.V)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem