Trong đó, Công ty mẹ Vietnam Airlines ước đạt 38.328 tỷ đồng doanh thu, tăng 5,8% so với cùng kỳ và đạt 1.787 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 21,8% so với cùng kỳ, vượt 13,6% kế hoạch.
Dòng tiền tiếp tục được cải thiện đáng kể đã đảm bảo khả năng thanh toán và gia tăng cơ hội đầu tư ngắn hạn, cải thiện thu nhập của Vietnam Airlines. Tính đến cuối tháng 6/2019, hệ số nợ trên vốn chủ sở hữu đã giảm từ 2,58 lần ở thời điểm đầu năm xuống 2,32 lần, thấp hơn nhiều so với mức kiểm soát của Nhà nước.
Vietnam Airlines lãi khủng 1.650 tỷ đồng vượt 30% so với kế hoạch trơng 6 tháng đầu năm.
Trong 6 tháng đầu năm, Vietnam Airlines đã thực hiện thành công 73.650 chuyến bay tuyệt đối an toàn, vận chuyển hơn 13,9 triệu lượt hành khách, tăng 2% so với cùng kỳ và hơn 180 nghìn tấn hàng hoá, tăng 1,6% so với cùng kỳ. Chỉ số đúng giờ (OTP) duy trì ở mức cao của thế giới, đạt trung bình 90%.
Doanh thu tăng là do Vietnam Airlines chủ động điều chỉnh tải cung ứng theo sát nhu cầu của thị trường, Vietnam Airlines đã giảm đáng kể lượng nhiên liệu tiêu thụ, nâng cao hệ số sử dụng ghế ở mức 80,3%. Với hoạt động khai thác hiệu quả, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO) tiếp tục khẳng định vị trí chủ lực tại thị trường nội địa với gần 51% thị phần vận chuyển hành khách.
Vietnam Airlines đã đạt được trong bối cảnh sức mua của thị trường hàng không đang tăng trưởng chậm lại, đặc biệt là thị trường nội địa đã xuất hiện dấu hiệu bão hòa; giá nhiên liệu tăng mạnh trong 5 tháng đầu năm và biến động tỷ giá của một số đồng tiền chiếm tỷ trọng lớn trong thanh toán so với USD.
Đế tiếp tục lộ trình phát triển mạng đường bay và đội bay, Vietnam Airlines Group đã mở thêm 7 đường bay nội địa mới giữa TP. HCM và Chu Lai, giữa Hà Nội và Đồng Hới, giữa Đà Nẵng và Thanh Hoá, Vinh, Đà Lạt, Phú Quốc, Cần Thơ.
Trong 6 tháng đầu năm, Vietnam Airlines đã tiếp nhận và đưa vào khai thác 8 tàu bay thân hẹp Airbus A321 neo, 2 tàu bay thân rộng Airbus A350, hoàn tất hợp đồng đầu tư mới 14 “siêu máy bay” Airbus A350.
Thực hiện chủ trương và các giải pháp tái cơ cấu nguồn nhân lực nhằm nâng cao năng suất lao động, tính đến ngày 30/6/2019, số lao động của Công ty mẹ là 6.445 người, thấp hơn 7,4% so với kế hoạch và giảm 4% so với cùng kỳ. Năng suất lao động tăng 4% theo chỉ tiêu hành khách.km/lao động (RPK/LĐ), tăng 6,7% theo chỉ tiêu ghế vận chuyển/lao động (ASK/LĐ) so với cùng kỳ, đưa Vietnam Airlines trở thành một trong những hãng hàng không truyền thống có năng suất lao động cao nhất Châu Á – Thái bình Dương. Từ 01/6/2019, Tổng công ty tiếp tục điều chỉnh tăng chế độ tiền lương cho phi công nhằm đảm bảo nguồn lực cho công tác khai thác, đào tạo.
Sau khi tăng vốn điều lệ lên 14.182.908.470.000 đồng, ngày 07/5/2019, Vietnam Airlines chính thức hoàn tất thủ tục và niêm yết cổ phiếu HVN trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE).
Đồng thời, Vietnam Airlines đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019, hoàn thành chi trả cổ tức năm 2018 cho các cổ đông. Vietnam Airlines đang xin ý kiến Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho phép tái cơ cấu Tổng công ty giai đoạn 2021 - 2025, kế hoạch phát triển đội tàu bay giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030. Đặc biệt, giai đoạn 2021 - 2025, Vietnam Airlines đầu tư 50 tàu bay thân hẹp.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.