Vinamilk là địa chỉ làm việc hấp dẫn đối với thế hệ trẻ thế hệ Z
Vinamilk là địa chỉ làm việc hấp dẫn đối với thế hệ trẻ thế hệ Z
P.V
Thứ bảy, ngày 16/05/2020 11:16 AM (GMT+7)
Trong nhiều năm liền, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) luôn là doanh nghiệp dẫn đầu trong các bảng đánh giá xếp hạng về nơi làm việc tốt nhất Việt Nam.
Theo kết quả khảo sát mới đây do Công ty tư vấn các giải pháp Anphabe công bố, Vinamilk đã được bình chọn là 1 trong 50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất đối với sinh viên Việt Nam năm 2020. Đồng thời, Vinamilk còn nằm trong Top 5 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2019 do mạng việc làm và tuyển dụng Career Builder khảo sát.
Địa chỉ hấp dẫn
Năm 2020 là thời điểm mà những bạn trẻ đầu tiên thuộc thế hệ Z (sinh từ 1996 - 2010, hiện chiếm 1/7 dân số) bắt đầu tốt nghiệp và đi làm. Đây là thế hệ sẽ chiếm 1/4 lực lượng lao động trong tương lai gần. So với những thế hệ trước như thế hệ X (1970-1985) và Y ((1986-2000), thế hệ Z có những ưu điểm: sống và học trong kỷ nguyên cuộc cách mạng 4.0 với sự bùng nổ công nghệ, thông tin; tự tin, ý thức rõ về sở trường cũng như khả năng của bản thân, có quan điểm riêng về việc làm và lựa chọn nơi làm việc. Trong những năm qua, theo kết quả khảo sát của các công ty nghiên cứu thị trường và tổ chức tuyển dụng uy tín, Vinamilk luôn là địa chỉ không chỉ của các thế hệ X, Y mà cả thế hệ Z nhắm đến. Để đạt được các kết quả kinh doanh ấn tượng trong các năm qua, yếu tố con người luôn là điểm mấu chốt trong chiến lược phát triển của Vinamilk. Ngoài chính sách nhân sự hướng đến người lao động, chế độ đãi ngộ không hề thua kém các công ty nước ngoài, việc phát triển và nuôi dưỡng nhân tài chính là "át chủ bài" để Vinamilk vừa đảm bảo được nguồn lực nhân sự chất lượng, vừa phát triển đội ngũ kế thừa trong giai đoạn phát triển mới hướng để đến mục tiêu Top 30 công ty sữa lớn nhất toàn cầu.
Đầu tư phát triển nhân tài
Vinamilk tạo ra những "bệ phóng" để những tài năng trẻ phát triển sự nghiệp tại đây. Bên cạnh các chương trình đào tạo cho nhân viên về chuyên môn lẫn kỹ năng trong và ngoài nước, Vinamilk còn có các chiến lược phát triển đội ngũ quản lý, đơn cử như chương trình "Học bổng du học toàn phần tại Nga dành cho sinh viên xuất sắc". Đầu tư vào chương trình này, Vinamilk đã và đang xây dựng cho mình lực lượng các chuyên gia trẻ trong nhiều lĩnh vực quan trọng như: công nghệ chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa, kiểm định thú y - dịch tễ, tự động hóa dây chuyền công nghệ và sản xuất... Ngoài ra, với chương trình Quản trị viên tập sự (Management Trainee - MT) đã và đang thực hiện, các ứng viên được đào tạo về kỹ năng quản lý, năng lực tổ chức, đặc biệt là phát triển tư duy, tầm nhìn lãnh đạo… để có đầy đủ năng lực, bản lĩnh trở thành các nhà quản lý cấp trung và cấp cao của Vinamilk. Được biết, Vinamilk tiếp tục triển khai chương trình Quản trị viên tập sự (MT) năm 2020.
Ông Nguyễn Quang Thái, Giám đốc Phòng Phát triển hoạt động cộng đồng, một trong những nhân sự trẻ tuổi đang đảm nhiệm vị trí quản lý cấp cao tại Vinamilk chia sẻ: "Tại Vinamilk, tôi được trao quyền, từ quyền đề xuất ý tưởng, quyền thực hiện và cả quyền chịu trách nhiệm trong công việc. Vinamilk là môi trường làm việc chất lượng. Các lãnh đạo dám đặt niềm tin vào những người trẻ, trao rất nhiều cơ hội nhưng cũng đầy thử thách. Nếu tôi không liên tục vận động và tiến lên phía trước sẽ không thể thực hiện được những cam kết đối với công ty, sẽ là người bị tụt lại phía sau".
Văn hóa sáng tạo - Chìa khóa thu hút nhân tài
"Sáng tạo là yếu tố sống còn" là câu nói nổi tiếng của Tổng giám đốc Vinamilk và đây cũng là một trụ cột văn hóa mà Vinamilk xây dựng. Sự phát triển của Vinamilk từ những ngày đầu tiên cho đến hôm nay là quá trình sáng tạo và đổi mới không ngừng nghỉ.
Việc chọn chủ để "Thay đổi để tăng trưởng" cho năm 2019-2020 đã cho thấy "sức trẻ" ở một doanh nghiệp gần 45 năm tuổi này. Đầu năm nay, trong thông điệp gửi đến đội ngũ Vinamilk, bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk đã nhấn mạnh sự sáng tạo, thay đổi cần dựa trên các nền tảng công nghệ kỹ thuật: "Công nghệ sẽ là chìa khóa để Vinamilk thay đổi mạnh mẽ hơn".
Tại Vinamilk, sáng tạo không chỉ là ý tưởng, mà là giải pháp. Người trẻ thường không thiếu ý tưởng, nhưng làm sao để các ý tưởng đó giải quyết được một bài toán cụ thể đã được lãnh đạo các cấp tại Vinamilk tin cậy, trao cơ hội. Đây chính là điều làm nên sự hấp dẫn của thương hiệu Vinamilk đối với thế hệ những người lao động trẻ tuổi Vinamilk "nghĩ lớn, làm lớn" đã và đang làm việc tại đây và cả trong các cuộc khảo sát gần đây.
Sáng tạo, chấp nhận thử thách và dấn thân là những giá trị của thế hệ lao động trẻ luôn được Vinamilk trân trọng.
Uy tín của một thương hiệu quốc gia
Sau gần 45 năm phát triển, Vinamilk đã xây dựng được chỗ đứng thương hiệu trong nước và là sự bảo chứng cho chất lượng của các sản phẩm trên thị trường quốc tế. Từ việc sở hữu các danh hiệu lớn của quốc gia như: Thương hiệu quốc gia, Top 50 doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất Việt Nam, Công ty có giá trị thương hiệu cao nhất Việt Nam…, đến việc "công phá" các bảng xếp hạng uy tín quốc tế như: Top 2000 công ty niêm yết xuất sắc toàn cầu (Global 2000 do tạp chí Forbes bình chọn), Top 50 Doanh nghiệp niêm yết quyền lực nhất Châu Á (Asia300 do Nikkei Asia Review bình chọn)… Mục tiêu của Vinamilk trong năm nay là đưa Công ty vào top 30 công ty sữa lớn nhất thế giới. Để đạt được mục tiêu đầy thách thức trên, Vinamilk luôn "mở cửa" để chào đón những bạn trẻ có hoài bão, muốn dấn thân.
Khoảng cách về trình độ, kiến thức của người lao động trẻ Việt Nam đang dần thu hẹp với các nước phát triển. Việt Nam hoàn toàn có khả năng xây dựng một nguồn nhân lực chất lượng và có khả năng cạnh tranh cao. Với chiến lược tuyển dụng lao động, Vinamilk sẽ có nguồn lực nhân sự chất lượng cao, góp sức đưa thương hiệu vươn ra thế giới.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.