Vinamilk tiên phong nâng tầm quốc tế cho sữa bột trẻ em Việt Nam

Thứ ba, ngày 02/07/2013 14:00 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sữa bột trẻ em là một trong những ngành hàng có sức cạnh tranh lớn trên thị trường sữa Việt Nam. Với sự đa dạng về chủng loại cũng như xuất xứ của các dòng sản phẩm sữa bột trẻ em ngoại nhập, các doanh nghiệp sữa trong nước đang ngày càng cần nỗ lực đầu tư và phát triển hơn nữa để cung cấp những sản phẩm chất lượng đạt chuẩn quốc tế, giá cả hợp lý đến người tiêu dùng.
Bình luận 0

Cuối tháng 4 vừa qua, Vinamilk đã tiên phong khánh thành và cho đi vào hoạt động Nhà máy Sữa bột Trẻ em Việt Nam với tổng trị giá đầu tư 2.000 tỷ đồng (tương đương 100 triệu đô la Mỹ).

Đây là một trong những nhà máy sữa bột hiện đại nhất khu vực châu Á, được Vinamilk đầu tư nhằm nâng tầm chất lượng dinh dưỡng quốc tế cho các sản phẩm sữa bột trẻ em của Vinamilk, tăng cường niềm tin với người tiêu dùng và góp phần nâng cao vị thế cho ngành công nghiệp sữa Việt Nam trên thị trường thế giới.

img
 

Nhà máy sữa bột trẻ em Việt Nam được Vinamilk đầu tư xây dựng với 100% nguồn vốn tự có, với diện tích xây dựng lên đến 35.000 m2. Với tổng công suất 54.000 tấn sữa bột/năm, nhà máy sẽ đáp ứng nhu cầu sử dụng sữa đạt chuẩn quốc tế cho 700.000 trẻ em Việt Nam mỗi năm.

Toàn bộ trang thiết bị, công nghệ tiên tiến của nhà máy được cung cấp bởi tập đoàn GEA – CHLB Đức theo mô hình nhà máy hiện đại nhất đang được ứng dụng trên thế giới.

Nhà máy có 2 hệ thống tháp sấy lớn nhất khu vực Châu Á (với đường kính 13.6m, chiều cao 32m) cùng các công nghệ, thiết bị đáp ứng theo các tiêu chuẩn quốc tế Codex, phù hợp cho sữa bột trẻ em, đảm bảo các dưỡng chất, vitamin, khoáng chất… không bị biến đổi trong quá trình chế biến.

Dây chuyền vận chuyển lon sữa đến khu vực đóng nắp tự động trong khu vực kín hoàn toàn, tránh mọi tiếp xúc với không khí bên ngoài nhằm đảm bảo chất lượng sữa bột tốt nhất cho trẻ em Việt Nam

Các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em của Vinamilk được nghiên cứu và phát triển dựa trên cơ sở tình trạng dinh dưỡng thực tế của trẻ em Việt Nam, kết hợp với việc hợp tác ứng dụng những thành tựu tiên tiến của thế giới với các đối tác dinh dưỡng hàng đầu Châu Âu như tập đoàn DSM, Lonza – Thụy Sĩ, Chris Hansen, Arla Foods – Đan Mạch…Với sự đầu tư và hợp tác chiến lược này, Vinamilk đã và đang cung cấp ra thị trường những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng quốc tế cho trẻ em Việt Nam như Dielac Alpha, Dielac Optimum, Dielac Pedia cũng như xuất khẩu các sản phẩm Dielac đến 8 quốc gia trên thế giới.

Mr.Sune Schmoelker – GĐ Kinh doanh khu vực Châu Á – Ngành Sức khỏe và Dinh dưỡng – Tập đoàn Chris Hansen - Đan Mạch:

“Nhà máy sữa bột trẻ em Việt Nam đi vào hoạt động là một bằng chứng cụ thể cho sự thành công của Vinamilk trên thị trường. Khi đã có những sản phẩm thành công và được người tiêu dùng ủng hộ, công ty cần phải mở rộng thị trường. Vinamilk không những mở rộng thị trường mà còn nâng cấp chất lượng cho hệ thống và dây chuyền sản xuất. Điều này giúp Vinamilk có cơ sở vững chắc để cho ra đời những sản phẩm xứng tầm với những thương hiệu sữa quốc tế khác.

Chr Hansen là tập đoàn cung ứng thành phẩn dinh dưỡng, vì vậy nên tôi đã có vinh dự được tham quan nhiều nhà máy khác trong khu vực, nhận định của tôi với nhà máy mới của Vinamilk thực sự rất ấn tượng. Với nhà máy mới này, Vinamilk sẽ có thể sản xuất sữa bột dành cho trẻ em với chất lượng cao nhất mà trước đây chỉ có thể được tìm thấy ở các nước đã phát triển. Giờ đây những sản phẩm sữa tầm cỡ quốc tế này đã được Vinamilk hiện thực hóa tại Việt Nam. Thực sự là một thành công rất ấn tượng”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem