Vinaphone bị tố “ăn cắp” tiền của khách hàng

Quốc Hải Thứ tư, ngày 30/03/2016 16:54 PM (GMT+7)
Không đăng ký gói dịch vụ “Thông minh, DV tri thức may mắn” nhưng khách hàng vẫn bị Vinaphone “âm thầm” trừ tiền tài khoản và có cách lý giải “luẩn quẩn”…
Bình luận 0

img

img

Tin nhắn khách hàng tố Vinaphone tự đăng ký dịch vụ cho khách hàng

Trao đổi với Dân Việt, anh Nguyễn Văn Tùng (Q.7) cho biết, cách đây mấy tuần, tôi nhận được tin nhắn từ tổng đài 9018 với nội dung: “Chúc mừng quý khách đã đăng ký thành công gói “Thông minh, DV tri thức may mắn”. Quý khách đang nắm giữ cơ hội  nhận giải thưởng 60.000.000 VNĐ. Giá cước dịch vụ 5.000/ngày, dịch vụ sẽ được tự động gia hạn. Để hủy dịch vụ, quý khách vui lòng soạn HUY TM gửi 9018”.

Tưởng là tin rác, anh Tùng không để ý soạn hủy nên những ngày sau đó, anh liên tục nhận được những tin nhắn về Tử vi gồm việc không nên làm trong ngày, việc có thể làm… Chỉ vài ngày là tài khoản mới nạp 100.000 đồng bị trừ hết.

“Hỏi tổng đài 18001091 để hỏi về việc bị trừ tiền vô lý, phía tổng đài khẳng định rằng tôi có đăng ký nhưng có lẽ không nhớ. Tôi rất bực vì tôi không quan tâm đến tử vi, không đăng ký dịch vụ”, anh Tùng nói.

Cũng rơi vào hoàn cảnh như anh Tùng, anh Trần Lê Hoàng (Q.Tân Bình) cũng cho biết, tôi cũng bị Vinaphone tự ý đăng ký cho sử dụng dịch vụ này nhưng sau khi thắc mắc thì  nhận được câu trả lời rất vòng vo của nhà mạng.

Cụ thể, anh Hoàng cung cấp 2 đoạn ghi âm cuộc nói chuyện với tổng đài 18001091. Ờ đoạn ghi âm đầu là một tổng đài viên nữ. Người này khẳng định anh Hoàng có đăng ký gói “Thông minh, DV tri thức may mắn” và sau đó hướng dẫn anh này hủy dịch vụ nếu không bị trừ tiền. Cụ thể, tổng đài viên nữ này hướng dẫn nhắn tin theo cú pháp “HUY TM” và gửi 1568.

“Sau khi có tin nhắn xác nhận từ tổng đài này, anh nhắn thêm từ “đúng”, có thể nhắn có dấu hoặc không có dấu để xác nhận thì sẽ được hủy dịch vụ này”, tổng đài viên này nói.

Tuy nhiên, sau khi anh Hoàng làm theo hướng dẫn thì nhận được tin nhắn từ tổng đài 1568: “Quý khách chưa đăng ký dịch vụ làm giàu tri thức của Vinaphone…”.

“Tôi thấy mình giống như bị lừa vì rõ ràng tổng đài 1568 trả lời tôi chưa đăng ký dịch vụ nhưng tổng đài 9018 lại khẳng định tôi đã đăng ký. Cả 2 đều là dịch vụ của Vinaphone sao lại làm ăn như thế”, anh Hoàng bức xúc.

Liên quan đến những thông tin trên, Dân Việt đã liên hệ với tổng đài 18001091 để thắc mắc về trường hợp số thuê bao 0129 295… của anh Hoàng không đăng ký gói “Thông minh, DV tri thức may mắn” của Vinaphone thì gặp được một tổng đài viên nam. Người này cũng khẳng định, số thuê bao 0129 295… chắc chắn có đăng ký dịch vụ này vào lúc 19h 25 phút ngày 25.3.

Khi chúng tôi thắc mắc về việc không có tin nhắn đăng ký trên điện thoại đến tổng đài, nhân viên này vòng vo “có thể do khách hàng truy cập vào trang web nào đó và được tự động đăng ký”, chúng tôi chất vấn “trang web nào” thì nhân viên này trả lời “cũng không nắm”.

Ngoài ra, liên quan đến việc nữ tổng đài viên trước đó trả lời cú pháp “HUY TM và gửi 1568”, khách hàng nhắn tin để hủy thì lại nhận được tin nhắn “Quý khách chưa đăng ký dịch vụ làm giàu tri thức của Vinaphone…”, tổng đài viên nam này nói: “Cô đó hướng dẫn… tầm bậy”.

Sau đó, tổng đài viên này nói đang giúp hủy trực tiếp gói dịch vụ này cho khách hàng nhưng đến ngày hôm sau, thuê bao 0129 295… vẫn nhận được tin nhắn về Tử vi và tiếp tục bị trừ tiền…

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem