121.894 tỷ đồng là con số doanh thu thuần của Tập đoàn Vingroup (VIC) trong năm 2018.
Theo tài liệu được công bố tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 của tập đoàn Vingroup diễn ra sáng 23/5, doanh thu thuần của tập đoàn trong năm 2018 đã tăng 32.544 tỷ đồng (tương đương 36%) so với năm 2017. Lợi nhuận sau thuế tăng 9% từ 5.655 tỷ đồng năm 2017 lên mức 6.191 tỷ đồng năm 2018.
Báo cáo cho thấy doanh thu ở tất cả các lĩnh vực kinh doanh của Vingroup đều tăng, đặc biệt là doanh thu đến từ chuyển nhượng bất động sản với 83.272 tỷ đồng (tăng 33%). Đây vẫn là lĩnh vực kinh doanh vượt trội và chiếm tỷ trọng cao nhất trong tổng thể doanh thu của tập đoàn này.
Tuy nhiên tỷ suất tăng nhanh nhất lại nằm ở lĩnh vực bán lẻ với tỷ lệ tăng lên tới 48%, đạt 19.326 tỷ đồng. Đó là kết quả tất yếu của việc mở rộng hệ thống mạng lưới bán lẻ cũng như mua bán và sáp nhập trong những năm gần đây.
Tính đến cuối tháng 2/2019, VinCommerce đã nâng tổng số điểm kinh doanh lên 17 siêu thị Vinmart, 1.721 cửa hàng VinMart+, 242 siêu thị công nghệ và điện máy Vinpro. Kênh thương mại điện tử Adayroi có sự tăng trưởng khá nhanh về lượng truy cập cũng như giao dịch.
Ở mảng cho thuê bất động sản, doanh thu của Vingroup cũng tăng 26%, đạt 5.559 tỷ đồng. Tập đoàn này đang sở hữu và vận hành tới 66 trung tâm thương mại trên cả nước.
Trong lĩnh vực y tế, Vinmec thuộc Vingroup đang sở hữu chuỗi 7 bệnh viện Đa khoa Quốc tế cùng 4 phòng khám, kèm theo đó là thương hiệu dược phẩm VinFa.
Đặc biệt, với việc cho ra mắt 3 mẫu ô tô, 1 mẫu xe máy điện và 4 mẫu điện thoại, Vingroup đang dần chuyển hướng và chú trọng đầu tư rất lớn vào hai lĩnh vực trọng điểm là công nghiệp và công nghệ.
Tại Đại hội cổ đông lần này, Vingroup đặt mục tiêu doanh thu thuần năm 2019 đạt 140.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế dự kiến 6.500 tỷ đồng.
Theo thống kê, vốn điều lệ của Vingroup hiện chỉ đứng sau các ngân hàng lớn như Vietinbank, Vietcombank và Techcombank.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.