Vĩnh Long: Nỗi ám ảnh đường tránh

Thứ tư, ngày 07/09/2011 13:37 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Mới thông xe hơn 7 tháng nhưng tuyến đường tránh TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long đang là nỗi ám ảnh tai nạn của cánh tài xế mỗi khi lưu thông qua đây.
Bình luận 0

Ám ảnh lái xe

Ngày 27.1.2011, tuyến đường tránh TP.Vĩnh Long chính thức thông xe. Theo thiết kế, đường có tổng chiều dài 7,3 km, mặt đường rộng 16m, có 4 làn xe cơ giới, toàn tuyến có 6 cầu do Ban quản lý dự án 1 (PMU 1 thuộc Bộ GTVT) đơn vị đại diện làm chủ đầu tư.

img
Tuyến đường tránh TP.Vĩnh Long đang là nỗi ám ảnh của các lái xe.

Tuyến này thuộc dự án mở rộng QL 1A đoạn Mỹ Thuận - Cần Thơ, một trong những dự án trọng điểm của Bộ GTVT có tổng mức đầu tư gần 1.850 tỷ đồng, với tổng chiều dài 27,5km. Tuy nhiên, kể từ khi tuyến đường tránh này được thông xe cho đến nay, do việc phân bố địa hình, phân luồng giao thông ở hai đầu đường tránh quá phức tạp thiếu biển báo, đèn báo hiệu không đủ sáng, mặt đường nhanh chóng xuống cấp để lại nhiều ổ voi… nên đã xảy ra nhiều vụ tai nạn.

Ông Ngô Văn Kỳ, nhà ngay cạnh đường bức xúc: “Việc phân bố địa hình, phân luồng của tuyến đường tránh này chẳng khác nào đánh đố người dân. Hơn nữa, đường mới đưa vào sử dụng đã xuất hiện nhiều ổ voi, nên nhiều vụ tai nạn xảy ra vì bánh xe lọt xuống những hố này”.

Tài xế Nguyễn Trường Lâm chạy xe tuyến Cần Thơ - TP.HCM than phiền: "Mỗi khi lưu thông qua tuyến đường này không riêng gì tôi mà hầu như bác tài nào cũng phải khổ sở vì mặt đường quá nhiều ổ gà, ổ voi nên trở thành nổi ám ảnh kinh hoàng của giới tài xế".

Theo ghi nhận của PV trong ngày 6.9, các phương tiện tham gia lưu thông mỗi khi đi qua tuyến đường này đều lúng túng vì cách phân luồng “rối” như tơ vò. Hầu hết các bác tài đều lắc đầu ngao ngán trước những ổ voi dày đặc trên mặt đường.

Bao giờ khắc phục?

Trao đổi với NTNN, ông Nguyễn Văn Sân - phụ trách Đội Thanh tra Đường bộ IV.07 (Ban Thanh tra Đường bộ IV), cho biết: Thanh tra Tổng cục Đường bộ đã từng xử lý vi phạm hành chính đối với nhà thầu thi công gói thầu số 3 tuyến QL 1A tránh TP. Vĩnh Long.

Số liệu thống kê của Phòng CSGT đường bộ - đường sắt huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long cho thấy: Từ khi tuyến đường được thông xe đến nay đã xảy ra khoảng 15 vụ tai nạn giao thông khiến 4 người chết và 12 người bị thương…

Gói thầu này do Công ty Liên hợp Xây dựng Vạn Cường thi công. Hiện tuyến đường tránh này chưa bàn giao cho ai quản lý. Theo kế hoạch, trong tháng 4.2011, tuyến đường tránh sẽ tráng thêm một lớp nhựa nóng và đèn chiếu sáng, nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện…

Trung tá Nguyễn Văn Gọn - Đội phó Đội CSGT đường bộ - đường sắt huyện Long Hồ nói: "Việc bố trí phân luồng ở hai đầu tuyến đường tránh có nhiều bất cập, gây khó dễ cho người tham gia lưu thông. Việc sắp xếp, bố trí khu vực vòng xuyến không hài hòa giữa đường và tuyến kèm theo đó là thiếu biển báo đèn tín hiệu nên đã xảy ra nhiều trường hợp đâm vào vòng xuyến. Chúng tôi đã kiến nghị các cơ quan chức năng cần phải nhanh chóng lắp đặt hệ thống chiếu sáng, biển báo đèn tín hiệu, biển báo tốc độ, nâng cấp lại mặt đường… đặc biệt ở những khu vực có nhiều ổ voi, ổ gà để nhằm hạn chế tai nạn giao thông".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem