VN hưởng ứng sáng kiến vì an toàn giao thông

Thứ năm, ngày 12/05/2011 15:49 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 11.5, tại Hà Nội, Ủy ban ATGT quốc gia, các bộ, ngành cùng các tổ chức quốc tế tại VN đã tổ chức Lễ phát động triển khai sáng kiến Thập kỷ hành động vì ATGT đường bộ của LHQ (2011 - 2020) với mục tiêu chính là giảm được 50% số người chết và bị thương do tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ.
Bình luận 0

Dự lễ phát động, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định: “Chính phủ VN luôn xác định phòng chống, giảm thiểu TNGT là thách thức xã hội to lớn và là nhiệm vụ quan trọng để đem lại cuộc sống an toàn hơn cho người dân”.

Kế hoạch toàn cầu cho Thập kỷ hành động vì ATGT đường bộ nêu ra các bước cần thực hiện nhằm tăng cường an toàn cho xe cộ và đường sá, củng cố hệ thống cấp cứu và xây dựng năng lực quản lý ATGT nói chung. Kế hoạch cũng kêu gọi xây dựng và thực thi pháp luật bắt buộc đội mũ bảo hiểm, đeo dây an toàn, ghế giữ trẻ, không uống rượu, bia khi lái xe, không đi quá tốc độ...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem