V.Ninh Bình- V.Hải Phòng (3-2): Chủ nhà ca khúc khải hoàn

Thứ bảy, ngày 25/05/2013 18:58 PM (GMT+7)
Dân Việt – Hai bàn thắng trong vòng 7 phút từ 77 đến 84 của Timothy và Tiến Thành đã giúp V.Ninh Bình thổi bay sự kháng cự của các cầu thủ khách V.Hải Phòng để giành trọn 3 điểm.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
V.Hải Phòng (trái) khó tận hưởng vị ngọt chiến thắng trong chuyến làm khách của V.Ninh Bình chiều 25.5

V.Ninh Bình: Thủ môn Văn Hưng, hậu vệ Quang Hùng, Gia Từ, Xuân Luân, Tiến Thành; tiền vệ Danh Ngọc, Văn Ta, Piter, Mạnh Dũng; tiền đạo Timothy, Moussa.

V.Hải Phòng: Thủ môn Xuân Việt, hậu vệ Văn Học, Hoàng Đức, Thanh Tuấn, Minh Đức; tiền vệ Hữu Phát, Minh Châu, Thanh Tùng, Văn Tân; tiền đạo Gilberto, Antonio.

90 phút “derby xi măng” đã diễn ra rất hấp dẫn trong thế trận đôi công với nhiều cơ hội rõ ràng được cả hai đội tạo ra. V.Ninh Bình là đội kiểm soát thế trận tốt hơn và họ cũng đã sớm cụ thể hóa được ưu thế với bàn mở tỷ số từ phút thứ 5 của ngoại binh nhập tịch Đinh Văn Ta.

Khoảng thời gian sau đó của trận đấu, V.Hải Phòng chơi rất cố gắng nhưng nỗ lực của bộ đôi tiền đạo ngoại Antonio – Gilberto cũng chỉ có thể mang về cho họ bàn gỡ hòa giữa hiệp 1 do công Antonio.

Sau giờ nghỉ, V.Ninh Bình tiếp tục chơi hưng phấn trong khi đó hàng thủ V.Hải Phòng chơi rất chệch choạc. Trước sức ép liên tiếp của đội chủ nhà, điều gì phải đến cũng đã đến khi trong vòng 7 phút từ 77 đến 84, V.Hải Phòng sụp đổ hoàn toàn khi lần lượt Timothy, Tiến Thành ghi bàn giúp V.Ninh Bình vươn lên dẫn 3-1.

Thậm chí, nếu thủ môn vào thay người trong hiệp 2 Ngọc Tân không thi đấu xuất sắc thì có lẽ V.Hải Phòng còn thua thêm ít nhất 2 bàn, trước khi tìm được bàn rút ngắn tỷ số 2-3 ở phút bù giờ cuối cùng do công Gilberto.

Thắng trận sát nút 3-2, V.Ninh Bình (13 điểm) đã tạm vươn lên xếp thứ 7 trên bảng tổng sắp. Còn V.Hải Phòng (17 điểm) vẫn tạm đứng thứ 3 nhưng vị trí đó sẽ thuộc về Hà Nội T&T (16 điểm) nếu đội bóng Thủ đô thắng đội khách ĐT.LA trong trận đấu ngày 27.5.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ. Chung cuộc V.Ninh Bình giành chiến thắng với tỷ số 3-2

Vào! V.Ninh Bình-V.Hải Phòng: 3-2. Phút bù giờ cuối cùng, Gilberto dứt điểm rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho V.Hải Phòng. Từ đường tạt bóng bên cánh trái, Gilberto đón điểm rơi tốt trong vòng cấm dứt điểm bằng đầu hiểm hóc hạ gục thủ môn Văn Hưng (V.Ninh Bình).

Vào! V.Ninh Bình-V.Hải Phòng: 3-1. Phút 84, Tiến Thành gần như đã đặt dấu chấm hết cho trận đấu khi ghi bàn giúp V.Ninh Bình vươn lên dẫn 3-1. Xuất phát từ đường chuyền bên cánh trái của Moussa, Tiến Thành thoải mái đánh đầu trong tư thế không người kèm làm bó tay thủ môn Ngọc Tân.

Vào! V.Ninh Bình-V.Hải Phòng: 2-1. Phút 77, Timothy nâng tỷ số lên 2-1 cho V.Ninh Bình. Đón đường chuyền phản công của đồng đội, Timothy xử lý bóng gọn gàng ngay sát vòng cấm, đánh bại sự đeo bám của 2 hậu vệ V.Hải Phòng trước khi dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ môn Ngọc Tân.

Phút 82, từ đường chuyền đẹp của Văn Ta, Timothy (V.Ninh Bình) thoát xuống đối mặt với thủ môn Ngọc Tân nhưng cú dứt điểm của anh lại từ từ đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 72, V.Hải Phòng tăng cường hàng công với sự xuất hiện của tiền đạo Quang Hải thế chỗ tiền vệ Thanh Tùng.

Những phút vừa qua, chủ nhà V.Ninh Bình liên tiếp gia tăng sức ép lên phần sân đội khách nhưng tiếc là các chân sút của họ vẫn chưa thể tận dụng tốt các cơ hội để vượt lên.

Phút 68, Mai Tiến Thành (NB) thực hiện màn solo hoàn hảo bên cánh trái xuyên phá hàng thủ V.Hải Phòng trước khi thoát xuống đối mặt với thủ môn Văn Hưng. Tiếc là Tiến Thành lại dứt điểm quá vội vàng và không đủ độ hiểm hóc để hạ thủ môn đối phương, thay vì đáng ra nên dí vào sâu thêm 1 nhịp để tăng mức độ "sát thương".

Phút 66, V.Ninh Bình phối hợp tấn công mạch lạc và kết thúc bằng cú tạt bóng khá hiểm hóc từ bên cánh phải của Quang Hùng vào vòng cấm V.Hải Phòng, buộc thủ môn Ngọc Tân phải cần tới 2 nhịp mới có thể khống chế bóng ngay trước mũi giày của Moussa, Timothy.

Phút 63, từ quả phạt trực tiếp bên cánh trái, Mạnh Dũng (NB) treo bóng vào vòng cấm để Timothy đánh đầu cận thành. Tiếc là bóng lại đi trúng vi trí thủ môn Ngọc Tân (HP) đã đón sẵn.

Phút 61, Timothy (NB) đi bóng dũng mãnh bên cánh phải trước khi tạt vào vòng cấm nhưng Moussa lại chậm 1 nhịp để có thể chạm bóng bằng đầu.

Phút 57, từ đường chuyền bên cánh trái của Văn Tân (HP), Antonio đón điểm rơi tốt đánh đầu chiến thuật chếch bên cánh phải vào vòng cấm cho Gilberto đánh đầu nối đưa bóng đi vọt xà ngang. Trước đó, HLV Nguyễn Văn Sỹ của V.Ninh Bình đã đưa ra sự thay đổi người ở tuyến giữa: Danh Ngọc rời sân nhường chỗ cho Phan Anh Tuấn.

Phút 55, Antonio nỗ lực rướn hết cỡ chuyền bóng từ chếch bên cánh trái vào vòng cấm cho Gilberto. May là trong tình huống này đội trưởng Mai Tiến Thành (V.Ninh Bình) đã kịp lùi về bó vào trong cản phá bóng ngay trước mặt Gilberto.

Phút 49, V.Hải Phòng tấn công nhanh. Antonio có bóng trong vòng cấm, xử lý khéo léo trước khi dứt điểm vào góc xa nhưng tiếc là bóng lại đi trúng cột dọc khung thành thủ môn Văn Hưng (NB).

Phút 47, từ đường chuyền khá đẹp của Văn Ta bên cánh phải, Moussa có bóng ngay sát vòng cấm V.Hải Phòng trước khi dứt điểm nhanh. Tiếc là cú sút của chân sút ngoại này lại đi chệch cột dọc.

Đầu hiệp 2, V.Hải Phòng có sự thay đổi người bất đắc dĩ: Thủ môn Xuân Việt bị đau rời sân nhường chỗ cho thủ môn Ngọc Tân.

Hiệp 2 bắt đầu.

Ở trận đấu sớm vòng 11 V.League 2013 diễn ra lúc 16 giờ, chủ nhà Đồng Nai đã trắng tay trước K.Kiên Giang trong 90 phút đọ sức có ý nghĩa "chung kết ngược". Người hùng của K.Kiên Giang không ai khác chính là ngoại binh Suleiman với cú đúp ở các phút thứ 6 và 59. Bàn gỡ của Đồng Nai mang tên Đặng Văn Thành (phút 29). Cuối trận, trung vệ Van Bakel (Đồng Nai) còn phải nhận thẻ đỏ rời sân, khép lại một trận đấu buồn cho thầy trò HLV Trần Bình Sự. Thắng trận 2-1, K.Kiên Giang (11 điểm) đã tạm vươn lên xếp thứ 8 trên bảng tổng sắp, nhường vị trí áp chót bảng cho ĐT.LA (8 điểm).

45 phút đầu tiên của trận đấu diễn ra khá sôi nổi và cởi mở. V.Ninh Bình là đội nhập cuộc tốt hơn và sớm có bàn mở tỷ số do công ngoại binh nhập tịch Đinh Văn Ta. Tuy nhiên, khoảng thời gian sau đó, hàng công của đội chủ nhà đã không tận dụng được một số cơ hội ngon ăn để gia tăng cách biệt, trong khi đó, hàng thủ lại không duy trì được sự chắc chắn cần thiết.

Trong thế trận đó, việc V.Hải Phòng tìm được bàn gỡ 1-1 do công "thần tài" Antonio là hoàn toàn hợp lý. Đó là phần thưởng cho những nỗ lực dồn ép rất mạnh mẽ của đội khách trong khoảng 5 phút giữa hiệp 1.

Phía trước, trận đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi đội chủ nhà không muốn chia điểm. Còn đội khách cũng luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm trong những tình huống lên bóng với sự xuất hiện của bộ đôi tiền đạo Antonio-Gilberto.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-1.

Phút 45+1, V.Ninh Bình được hưởng quả phạt trực tiếp ở cự ly khoảng 25m chếch bên cánh trái. Từ chấm đá phạt, Mạnh Dũng treo bóng vào vòng cấm V.Hải Phòng cho hậu vệ Quang Hùng băng lên đầy bất ngờ dứt điểm bằng đầu đưa bóng đi chệch cột dọc đáng tiếc.

Phút 42, Gilberto (HP) thể hiện khả năng càn lướt ngay trước vòng cấm V.Ninh Bình trước khi chuyền bóng sang bên trái cho Antonio băng lên xâm nhập vòng cấm. Tiếc là cú dứt điểm của Antonio sau đó đã đưa bóng đi vọt xà ngang.

Phút 40, Danh Ngọc (V.Ninh Bình) thực hiện quả đá phạt rất khó chịu từ cánh trái vào vòng cấm nhưng hàng thủ đội khách đã chơi tập trung và cản phá thành công.

Phút 39, V.Hải Phòng có sự thay đổi người đầu tiên ở hàng thủ: Văn Phong vào sân thế chỗ Thanh Tuấn.

Phút 38, Danh Ngọc (V.Ninh Bình) xử lý bóng khá lắt léo bên cánh trái trước khi chuyền vào vòng cấm cho Timothy, nhưng hậu vệ V.Hải Phòng đã kịp đánh đầu giải nguy.

Phút 34, Antonio (HP) có cơ hội dứt điểm bằng đầu trong vòng cấm V.Ninh Bình nhưng lần này cú đánh đầu của anh đi thiếu chính xác.

Phút 26, V.Ninh Bình tổ chức tấn công nhanh, Timothy tì đè tốt, xử lý bóng gọn gàng trong vòng cấm V.Hải Phòng trước khi xoay ngươi dứt điểm nhanh nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Đây là bàn thắng thứ 9 của Antonio giúp anh vươn lên dẫn đầu danh sách "dội bom" V.League 2013 cùng Gonzalo (Hà Nội T&T).

Vào! V.Ninh Bình-V.Hải Phòng: 1-1. Phút 24, tỷ số bất ngờ được san bằng 1-1 cho V.Hải Phòng. Người lập công cho đội khách là Antonio. Từ quả phạt góc bên cánh trái, Gilberto bật cao đánh đầu đưa bóng tìm trúng xà ngang V.Ninh Bình. Bóng bật ra tìm đúng chỗ Antonio và chân sút này đã đệm bóng căng cận thành gỡ hòa 1-1 cho V.Hải Phòng.

Phút 19, từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm V.Hải Phòng, Moussa (NB) có cơ hội đánh đầu cận thành nhưng thủ môn Xuân Việt đã kịp phản xạ cứu thua cho đội khách.

Những phút vừa qua, hàng thủ V.Hải Phòng đã chơi rất lúng túng trước những pha dồn ép liên tiếp của đội chủ nhà. Và nếu không kịp siết lại đội hình, rất có thể đội bóng đất Cảng sẽ sớm thua thêm.

Phút thứ 8, Danh Ngọc (NB) treo bóng đầy bất ngờ từ bên cánh trái ở cự ly khoảng 30m nhưng thủ môn Xuân Việt (HP) đã chơi cảnh giác để bắt gọn.

Vào! Ninh Bình-Hải Phòng: 1-0. Phút thứ 5, xuất phát từ pha đột phá của Moussa (NB), hàng thủ V.Hải Phòng cản phá thiếu dứt khoát để bóng đến chân Timothy. Cú dứt điểm của chân sút ngoại này sau đó đã khiến thủ môn Hải Phòng phải đổ người cản phá. Bóng bật ra đến đúng chỗ Văn Ta và ngoại binh nhập tịch này dễ dàng đệm bóng vào lưới trống mở tỷ số cho V.Ninh Bình.

Trận đấu bắt đầu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem