Arsenal chi lương “khủng” chèo kéo Rooney

Thứ bảy, ngày 25/05/2013 07:31 AM (GMT+7)
Dân Việt – Theo thông tin đăng tải trên tờ Daily Mail, lãnh đạo Arsenal sẵn sàng trả cho tiền đạo Rooney mức lương 200.000 bảng/tuần nếu anh chia tay M.U trong kỳ chuyển nhượng mùa hè để gia nhập đội.
Bình luận 0

Trong giai đoạn cuối mùa giải, Rooney đang tỏ ra chán nản khi dần bị mất chỗ đứng trong đội hình xuất phát của M.U. Mặt khác, sau khi hay tin David Moyes được bổ nhiệm làm tân HLV M.U thay Sir Alex Ferguson, R10 càng tỏ ra lo lắng về tương lai của mình tại sân Old Trafford, bởi trong quá khứ, cả hai đã có những bất đồng với nhau.

img
 

Cách đây ít ngày, Rooney đã lên tiếng bác bỏ thông tin về việc anh đã có cuộc nói chuyện với ban lãnh đạo M.U để bày tỏ mong muốn ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Trong khi đó, tân HLV David Moyes sẵn sàng gạt bỏ những mâu thuẫn cá nhân để ngồi nói chuyện nhằm lắng nghe nguyện vọng của Rooney. Tuy nhiên, nếu chân sút 27 tuổi không muốn tiếp tục gắn bó với M.U, Moyes buộc sẽ phải bán anh để có tiền tái đầu tư vào thương vụ khác.

Trước những bất ổn về tương lai của Rooney tại Nhà hát của những giấc mơ, cả Chelsea, Man City, Arsenal, Paris Saint-Germain, AS Monaco và Bayern Munich đã nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Anh.

Với quyết tâm qua mặt các đối thủ cạnh tranh trong thương vụ này, Arsenal sẵn sàng phá vỡ cấu trúc lương của CLB để trả cho Rooney mức lương 200.000 nhằm thuyết phục anh đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Như vậy, nếu đồng ý gia nhập Arsenal, Rooney sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất trong lịch sử của đội bóng thành London. Hiện nay, Theo Walcott và Lukas Podolski đang là hai cầu thủ có thu nhập cao nhất tại sân Emirates với 100.000 bảng/tuần.

Mặc dù vậy, sẽ không dễ để Arsenal có thể nhận được cái gật đầu đồng ý của Rooney, bởi mức lương hiện nay mà anh đang được hưởng ở M.U lên tới 250.000 bảng/tuần. Hợp đồng hiện tại giữa gã Shrek với tân vương Premier League có thời hạn tới tháng 6.2015.

Mặt khác, ban lãnh đạo M.U đang làm mọi cách để giữ chân Rooney ở lại Nhà hát của những giấc mơ. Thông tin này đã được đích thân Giám đốc điều hành David Gill xác nhận.

David Gill nói: “Tôi nghĩ rằng, Wayne là một cầu thủ tuyệt vời. Vì vậy, M.U không muốn mất một ngôi sao như vậy. Hiện chúng tôi đang tiến hành thương lượng với người đại diện của Rooney để thuyết phục cậu ấy nhanh chóng gia hạn hợp đồng mới. Tôi tin rằng Wayne sẽ tiếp tục gắn bó với M.U ở mùa giải tới”.

Ngoài Rooney, Arsenal cũng đang nhắm tới hai chân sút khác gồm Stevan Jovetic (Fiorentina) và Gonzalo Higuain (Real Madrid).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem