Vợ đòi ly hôn, bị chồng đâm chết

Thứ tư, ngày 12/12/2012 13:57 PM (GMT+7)
Vì ham mê đá gà, Lộc bỏ mọi thứ qua một bên kể cả vợ đẹp, con ngoan. Không chịu nổi, vợ Lộc đòi ly dị thì bị gã chồng cầm dao đâm chết.
Bình luận 0

Ngày 11.12, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM bác kháng cáo, tuyên y án chung thân đối với bị cáo Đoàn Gia Lộc (SN 1978, ngụ tỉnh Bình Phước) về tội “giết người”.

img
Đoàn Gia Lộc quay quắt người nhìn con gái và người thân trước khi bước lên xe

Theo bản án sơ thẩm, Lộc và Phan Thị Minh Trang (SN 1980, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) kết hôn từ năm 2001, có được 2 đứa con. Tuy nhiên vì Lộc có tật mê đá gà nên cuộc sống vợ chồng thường căng thẳng. Sau nhiều lần khuyên can chồng không được, sáng ngày 10.11.2011, trong lúc đang nấu ăn, Trang đòi ly hôn và bảo Lộc đưa giấy đăng ký kết hôn để làm thủ tục. Bực mình vì vợ hết lần này đến lần khác muốn chia tay, Lộc giật con dao trên tay Trang đâm 2 nhát vào ngực vợ. Sau đó, gã cầm dao tự đâm vào ngực mình. Được hàng xóm đưa đi cấp cứu kịp thời, Lộc thoát chết nhưng vợ hắn vĩnh viễn ra đi.

Với hành vi phạm tội như trên, Đoàn Gia Lộc bị TAND tỉnh Bình Phước cách ly vĩnh viễn khỏi xã hội bằng bản án chung thân. Với mong muốn được giảm án để về với 2 con và chuộc lại lỗi lầm, Lộc làm đơn kháng cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 11.12, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM nhận định hành vi của Lộc là đặc biệt nghiêm trọng, chỉ vì vợ đòi ly hôn mà nhẫn tâm sát hại vợ, mẹ của 2 đứa con thơ dại. Hành vi của bị cáo đáng ra phải nhận mức án cao nhất nhưng vì Lộc thành khẩn, ăn năn hối hận, đã khắc phục 1 phần hậu quả… nên HĐXX quyết định giữ nguyên mức án sơ thẩm.

Theo An ninh Thủ đô
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem