Vợ trẻ của Bin Laden nguyện sống chết cạnh chồng

Thứ sáu, ngày 13/05/2011 15:19 PM (GMT+7)
Dân Việt - Osama bin Laden từng cho phép các bà vợ được… ra đi, sống một cuộc đời không lo âu. Tuy nhiên, người vợ trẻ 29 tuổi gốc Yemen vẫn quyết tâm sống cạnh chồng, dù biết tử thần có thể “viếng thăm”.
Bình luận 0
img
Amal Ahmed Abdel-Fatah al-Sada – người vợ trẻ nhất của Osama bin Laden. Ảnh: AP

Gia đình của Amal Ahmed Abdel-Fatah al-Sada, cô vợ trẻ nhất của Osama bin Laden, kể lại rằng, ngay từ khi kết tóc se tơ với trùm khủng bố khét tiếng nhất thế giới, cô đã nguyện gắn cả cuộc đời mình với y.

Mẹ đẻ của al-Sada từng chịu nỗi đau hôn nhân tan vỡ và vì thế bản thân cô quyết tâm không để chuyện đó xảy ra với tổ ấm riêng tư của mình.

Chính al-Sada là người đã dũng cảm lấy thân mình làm “lá chắn sống” cho chồng, khi Bin Laden bị đặc nhiệm Mỹ đột kích hôm 2.5 vừa qua. Rất may, cô chỉ bị thương ở chân, và hiện đang chịu sự quản thúc của chính quyền Pakistan.

Dự kiến, al-Sada sẽ được gửi trở về Yemen – quê hương của cô, sau khi giới chức Pakistan hoàn thành thủ tục thẩm vấn.

Cũng theo lời kể của gia đình al-Sada, cô kết hôn với Osama bin Laden vào cuối năm 1999. Từ đó tới nay, họ chỉ gặp mặt cô đúng một lần trong chuyến đi Afghanistan kéo dài một tháng hồi năm 2000.

Theo AP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem