Voim - Điện thoại thông minh cho người khiếm thị

Thứ sáu, ngày 17/12/2010 15:30 PM (GMT+7)
Dân Việt - Voim sẽ là “trợ thủ” đắc lực của người khiếm thị, vượt qua cả giới hạn chức năng của một chiếc điện thoại, nếu như mẫu điện thoại concept này được đưa vào thực tế.
Bình luận 0
img
 

Hiện tại, Voim vẫn chỉ được sản xuất thử nghiệm, được biết bởi hai nhà thiết kế Youngseoung Kim và Eunsol Yeom đến từ Hàn Quốc.

Voim có thiết kế khá tinh giản, bao gồm một tấm silicon ở mặt trước, một camera ở mặt sau và tai nghe không dây gắn kèm trên máy.

img
 

Mặc dù đơn giản về hình thức, nhưng tính năng của Voim lại vượt sức tưởng tượng, ngoài chức năng nghe gọi như mọi chiếc điện thoại thông thường khác.

Camera phía sau làm nhiệm vụ quét, ví như tài liệu trên giấy tờ, sau đó sẽ được hiển thị dưới dạng chữ Braille, chữ dàng cho người khiếm thị, trên mặt silicon, nhờ đó người khiếm thị có thể đọc hiểu mọi tài liệu thông thường 1 cách thuận tiện.

img
 
img
 

Không chỉ dừng lại ở đây, camera phía sau Voim còn có khả năng quét các vật cản phía trước đường đi của người khiếm thị. Sau đó, hình ảnh có thể hiện trên màn hình silicon, hoặc phát âm thanh báo cho người sử dụng thông qua tai nghe Bluetooth.

Hiện hai nhà thiết kế chưa đưa ra kế hoạch cụ thể về việc sản xuất thương mại mẫu điện thoại thông minh Voim này.

Theo Slashgear
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem