Vòng 11 Ngoại hạng Anh: Cá lớn nuốt cá bé

Thứ bảy, ngày 05/11/2011 06:29 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Không có trận đấu lớn nào ở vòng 11 và khi chỉ phải gặp những đối thủ dưới cơ, nhiệm vụ bắt buộc của các đội bóng hàng đầu là phải đoạt trọn 3 điểm để không lỡ nhịp trong cuộc đua vô địch.
Bình luận 0

Thừa thắng xông lên

Giờ mới là giai đoạn xuất phát, nhưng tất cả các đội bóng lớn đều hiểu rằng, với phong độ quá xuất sắc của đội đầu bảng Manchester City (M.C), họ không được phép phạm thêm bất cứ sai lầm nào nếu không muốn bị loại khỏi cuộc đua từ quá sớm. Ngay cả M.C cũng phải tập trung tối đa bởi nếu để sự tự mãn xâm chiếm tư tưởng, những thành quả mà họ đã tạo dựng được sau 10 vòng đầu có thể tan như bong bóng xà phòng.

img
Balotelli sẽ lại làm mưa, làm gió trước Queens Park Rangers.

Ở vòng này, M.C sẽ có trận đấu dễ mà khó khi đến làm khách trên sân đội bóng mới lên hạng Queens Park Rangers (QPR). Điểm dễ nhận thấy nhất: QPR đá khá thoáng trên sân khách, nhưng khi trở về sân nhà Loftus Road, họ lại chơi rất chặt chẽ, thủ khá vững và không ngại cắt vụn trận đấu bằng những pha phạm lỗi. Chính kiểu đá “cù nhầy” này của QPR đã khiến Chelsea mất bình tĩnh và chịu thua 0-1. Nhưng vào thời điểm này, khi M.C đang thăng hoa, đẳng cấp thấp như QPR có lẽ là không đủ để cản đà tiến của thầy trò Mancini.

Chưa bao giờ M.C có sự khởi đầu thuận lợi đến thế ở Giải Ngoại hạng Anh khi họ bất bại và thắng tới 9/10 trận đã đấu. Mặc dù vậy, huấn luyện viên Mancini vẫn tỏ ra rất thận trọng khi cho biết: “Tôi muốn M.C đứng đầu bảng sau vòng đấu cuối cùng chứ không chỉ sau 10 vòng. Cuộc đua còn dài và khó khăn vẫn còn rất nhiều”.

Tương tự như M.C, Chelsea cũng hành quân đến sân khách gặp Blackburn tương đối dễ chơi. Từ đầu mùa đến giờ, Blackburn đang "rơi tự do" và sân nhà cũng không phải là điểm tựa của đội bóng này khi họ đã thua 4/5 trận tại đây. Chelsea đang gặp rất nhiều khó khăn nhưng với bản lĩnh và kinh nghiệm dày dạn, họ sẽ biết cách để vượt qua thử thách.

Với Manchester United (M.U), nỗi ám ảnh về thất bại 1-6 trước M.C cách đây hai tuần vẫn vẹn nguyên và để quên đi nỗi đau ấy, cách tốt nhất là giành thật nhiều chiến thắng. Chỉ phải đá với Sunderland không quá khó chơi, cộng thêm lợi thế sân nhà, 3 điểm thuộc về M.U là điều tất nhiên.

Trốn chạy lời nguyền

Từ khi bóng đá Anh mang tên "giải ngoại hạng" đến nay, có một quy luật mà bất cứ đội bóng yếu nào cũng phải khắc cốt ghi tâm: Nếu qua lễ Giáng sinh, đội nào xếp cuối bảng thì khi kết thúc mùa giải, đội đó chắc chắn xuống hạng. Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đã đến Giáng sinh và đồng hồ cát đang đếm ngược thời gian cho cuộc tháo chạy khỏi vị trí đội sổ của những ứng cử viên xuống hạng.

Hiện tại, Wigan đang cầm đèn đỏ và ở vòng này, họ sẽ đá trận "chung kết ngược" với Wolverhampton. Đây sẽ là cuộc đọ sức thiếu hấp dẫn nhưng thừa quyết liệt và thậm chí sẽ rất căng thẳng khi đội nào cũng hiểu được ý nghĩa quan trọng của "trận cầu 6 điểm". Thực lực của Wigan không phải quá yếu, nhưng điều họ cần khắc phục là phải nhanh chóng cải thiện phong độ đá sân khách quá tệ hại khi chỉ hòa 1 và thua đến 4 trong 5 trận đã đấu.

Với Bolton, mỗi trận đấu bây giờ là một trận chung kết khi họ đang đứng áp chót bảng xếp hạng. Vòng này, Bolton sẽ gặp Stoke và trong trận đấu theo kiểu Anh truyền thống này, Bolton sẽ biết cách phát huy tối đa khả năng đá bóng dài để giành chiến thắng và cải thiện vị trí.

Đang ở những vị trí chưa quá nguy hiểm, nhưng Fulham và Everton đều hiểu rằng họ có thể bị nhóm cuối bảng níu chân bất cứ lúc nào. Tuần này, cả Fulham (gặp Tottenham) và Everton (gặp "hiện tượng" Newcastle) đều có những thử thách rất nặng và khả năng mất điểm là tương đối lớn. Nếu trắng tay, hai đội bóng này sẽ lập tức được tham gia một cuộc đua không lấy gì làm vui vẻ: Tránh vị trí cuối bảng trước Giáng sinh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem