Vòng 24 V.League: Bất ngờ hay bất thường?

Thứ hai, ngày 08/08/2011 06:00 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Từ chỗ tưởng như mọi thứ đã được định đoạt, đoạn cuối V.League lại bất ngờ “nóng” một cách... bất thường sau khi vòng 24 khép lại chiều qua, 7.8.
Bình luận 0

V.Hải Phòng thoát hiểm

Thực tế, sau trận thua đội khách V.Ninh Bình 2-3 ở vòng 22, không ít người tin V.Hải Phòng sẽ lâm nguy. Kkhông lâu sau quyết định sa thải HLV Vương Tiến Dũng, V.Hải Phòng đã trở lại với “liều doping 10 tỷ đồng”.

Cứ nhìn cách V.Hải Phòng thắng HP.Hà Nội 2-1 trong 90 phút tai tiếng trên SVĐ Lạch Tray vòng 23 là hiểu mọi chuyện đều có thể xảy ra trong thời điểm nhá nhem cuối mùa.

img
Hà Nội ACB (áo sẫm) đã ngấp nghé ngưỡng cửa xuống hạng sau trận thua SHB Đà Nẵng chiều qua.

Đến chiều qua, V.Hải Phòng lại là đội nhập cuộc tốt hơn khi những đôi chân chủ nhà Bình Dương chơi bóng theo đúng kiểu thư giãn. Và khi ngôi sao Leandro, người luôn có những bàn thắng “không cần thiết” bất ngờ bị HLV Đặng Trần Chỉnh thay ra từ giữa hiệp một thì những CĐV V.Hải Phòng đã bắt đầu cười nụ trên khán đài.

Kết quả thua 0-1 (Aniekan ghi bàn duy nhất cho V.Hải Phòng) của Bình Dương không có gì khó hiểu trong một trận đấu mà họ không hề có chút quyết tâm chiến thắng.

Hà Nội ACB bất lực

Niềm vui của V.Hải Phòng còn lớn hơn khi kết quả các trận đấu có liên quan đều ủng hộ họ về đích an toàn. Một ngày sau khi K.Khánh Hòa thắng đậm CS.Đồng Tháp 4-1 ở trận đấu sớm” chiều 6.8, đến lượt HP.Hà Nội gục ngã 2-4 trước đội khách SHB Đà Nẵng. Như vậy, khoảng cách giữa V.Hải Phòng (29 điểm, xếp thứ 10/14) so với các đối thủ xếp sau: K.Khánh Hòa, HP.Hà Nội (26 điểm) đã là 3 điểm.

Trong trận đấu sớm chiều 6.8, Hà Nội T&T thắng chủ nhà Navibank.SG 4-2. Một lần nữa nhiều người lại cảm thấy khó hiểu cho thái độ thi đấu của Navibank.SG sau khi đã dẫn trước 2 bàn. Kết quả đó cộng với việc SLNA bất ngờ thúc thủ 1-3 trên sân V.Ninh Bình đã khiến cuộc đua tới ngôi vô địch trở nên rất khó lường.

Mừng không kém V.Hải Phòng, các CĐV ĐT.LA lại bắt đầu mơ mộng sau khi “Gạch” vượt qua đội khách Hà Nội ACB trong trận “chung kết ngược” để vươn tới con số 27 điểm. Các học trò HLV Mauricio đã nhập cuộc tốt hơn nhưng tiếc là họ chỉ sở hữu một điểm sáng mang tên Thành Lương. Suốt cả trận, Lương “dị” liên tục di chuyển, đi bóng, chuyền bóng, dứt điểm.

Sự thật là “Gạch” chơi không có gì ấn tượng nhưng chỉ với một phút lóe sáng của Anh Duy (bàn thắng ở phút 25) cộng với khả năng hoạt động không biết mệt mỏi của ngoại binh Antonio-Kassim (bàn thắng phút 54), David (hai bàn thắng phút 58, 90+4), ĐT.LA đã khiến Hà Nội ACB đi từ hy vọng tới thất vọng rồi… tuyệt vọng vì thua 1-4. Phía trước, mùa giải vẫn còn hai vòng đấu nữa, nhưng 1 tấm vé rớt hạng Nhất 2012 gần như đã đặt vào tay Hà Nội ACB (25 điểm, xếp đội sổ).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem