VPF quyết chống tiêu cực

Thứ tư, ngày 07/12/2011 16:05 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Để khắc phục tiêu cực tồn tại dưới nhiều hình thức, VPF đã có những thay đổi trong Dự thảo Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp 2012.
Bình luận 0

Đầu tiên là sự xuất hiện của Ban trọng tài thay vì HĐTTQG như trước. Ban trọng tài trực thuộc VFF và độc lập với VPF. VFF sẽ chịu trách nhiệm phân công trọng tài, giám sát trọng tài, còn VPF sẽ phân công giám sát trận đấu. Với cách làm này, hy vọng "mối quan hệ" vốn rất bền chặt giữa các trọng tài và giám sát có thể sẽ bị phá vỡ, qua đó phát huy tối đa vai trò của giám sát với tư cách là "cánh tay nối dài" của BTC giải.

Ngoài ra, trong Dự thảo Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp còn có một số nét mới khác nhằm "đánh" vào tiêu cực. Điều 21 quy định về Trách nhiệm của CLB quy định: “CLB phải tham dự trận đấu với đội hình mạnh nhất, trong đó có ít nhất 6 cầu thủ đã thi đấu tại 1 trong 5 trận đấu trước đó... Tổ chức, cá nhân không được phép sở hữu nhiều CLB, đội bóng tham gia trong cùng một giải đấu... Không được có bất cứ thành viên nào trong gia đình cá nhân đó là thành viên, cổ đông, đối tác thương mại, nhà tài trợ hoặc cố vấn của CLB, đội bóng khác”. Dự thảo này sẽ được trình Đại hội cổ đông VPF quyết định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem