VTC xin thí điểm mô hình Tập đoàn kinh tế truyền thông

Thứ hai, ngày 18/04/2011 17:59 PM (GMT+7)
Theo dự thảo, VTC sẽ là Tập đoàn kinh tế Nhà nước với quy mô vốn 3.000 tỷ đồng và có nhiều hình thức sở hữu.
Bình luận 0

Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC đã trình lên Bộ TT&TT dự thảo đề án trở thành tập đoàn kinh tế truyền thông hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ trong lĩnh vực truyền thông đa phương tiện.

img
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với Lãnh đạo Tổng Công ty VTC và Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC. Ảnh VTC

Hoạt động của VTC sẽ liên quan các ngành truyền hình, viễn thông, CNTT, công nghiệp nội dung số, hoạt động trong phạm vi cả nước và đầu tư ra nước ngoài.

Trong đề án, truyền hình sẽ là một lĩnh vực kinh doanh chính và VTC sẽ là cơ quan chủ quản của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC thay vì Bộ TT&TT.

Như vậy VTC muốn trở thành cơ quan sản xuất phát sóng chương trình và chủ quản nội dung, hơn là một công ty truyền dẫn phát sóng như AVG.

Lãnh đạo VTC cho rằng đây là đề án xin thí điểm một mô hình quản lý kinh doanh mới nên rất có thể sẽ không phù hợp với pháp luật hiện hành.

Với cơ sở truyền hình – CNTT – viễn thông sẵn có, VTC muốn học tập mô hình tập đoàn kinh tế truyền thông như Hàn Quốc. VTC nói Hàn Quốc đã thành công khi đi theo hướng kinh tế truyền thông.

Góp ý cho đề án, nhiều ý kiến cho rằng dự thảo này sẽ vướng các quy định pháp luật hiện hành về báo chí.

Dự kiến tháng 8.2011 Bộ TT&TT sẽ hoàn chỉnh đề án và trình Chính phủ.

Theo ICTNews 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem