Vụ "xác không đầu": Gặp kẻ sát nhân máu lạnh

Thứ ba, ngày 11/01/2011 18:48 PM (GMT+7)
Nhiều người dân cho biết, hàng ngày mọi người vẫn ngồi trò chuyện thấy Giang tính tình cởi mở, dễ gần. Vậy nên khi biết Giang là thủ phạm của vụ "xác không đầu" thì ai nấy đều cảm thấy bàng hoàng... Gặp chúng tôi với vẻ mặt bờ phờ, đôi mắt thâm quầng vì mất ngủ, Nguyễn Dũng Giang, sát thủ máu lạnh trong vụ "xác không đầu", nói rằng hắn đã 3 đêm không một phút chợp mắt vì quá sợ hãi...
Bình luận 0

Vụ trọng án xảy ra tại khu vực chợ Đầm Triều, phường Quán Trữ (quận Kiến An) đã gây sự chú ý và căm phẫn trong dư luận về hành vi tàn bạo của thủ phạm. Nhiều người đặt câu hỏi: “Nguyễn Dũng Giang là kẻ thế nào mà có thể hành xử man rợ đến vậy(?!)”.

Có mặt tại hiện trường ngay sau khi phát hiện xác nạn nhân, sớm được tiếp cận thông tin và trực tiếp gặp hung thủ cùng thân nhân của hắn… Phóng viên xin thông tin tiếp đến bạn đọc về thân nhân kẻ sát nhân máu lạnh cùng những nỗi niềm người vợ cũ của hắn…

Tuy nhiên, theo các cán bộ điều tra, có thể Giang chỉ căng thẳng chứ nói là… sợ hãi thì phải xem lại(!). Bởi khi được triệu tập đến cơ quan công an, Giang tỏ ra hết sức bình tĩnh và trả lời khá trôi chảy những câu hỏi của điều tra viên. Chỉ đến lúc cơ quan điều tra có những chứng cứ rõ ràng thì hắn mới có biểu hiện sợ hãi.

img
Hung thủ Giang

Hắn khai quê ở xã Quyết Thắng, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương và là con thứ 6 trong gia đình có 7 người con. Bố Giang là cán bộ nghỉ hưu đã mất từ năm 2000, còn mẹ làm nông nghiệp. Năm 1998, sau khi học hết phổ thông, Giang được gia đình cho xuống Hải Phòng học lái xe. Thế nhưng học xong Giang lại xin vào làm hợp đồng tại Rạp 1-5.

Năm 2006, Giang lấy vợ rồi có 2 con trai sinh đôi… Vợ chồng Giang sống với nhau được 3 năm thì phát sinh mâu thuẫn, Giang bỏ nhà đi và đến tháng 8-2010 thì chính thức ly hôn. Cách đây 2 tháng, Giang đến thuê nhà số 676 Trường Chinh, phường Quán Trữ, quận Kiến An, để mở cửa hàng bán quần áo may sẵn…

Bà Phạm Thị T., chủ ngôi nhà số 676 Trường Chinh cho biết, khi Giang đến đặt vấn đề thuê nhà làm cửa hàng bán quần áo, thấy Giang có vẻ hiền lành nên đã đồng ý cho thuê tầng 1 làm nơi bán quần áo và gác lửng để ở với giá 3 triệu đồng/tháng…

“Không ngờ ẩn sau bộ mặt hiền lành, Giang lại có những hành động mất hết nhân tính như vậy” - bà T. nói mà vẫn chưa hết hoảng hốt.

Còn ông Nguyễn Văn H. và nhiều người dân ở khu 3 phường Quán Trữ cho biết, do ở gần cửa hàng của Giang nên hàng ngày mọi người vẫn ngồi trò chuyện thấy Giang tính tình cởi mở, dễ gần. Vậy nên khi biết Giang là thủ phạm của vụ giết người hết sức dã man thì ai nấy đều cảm thấy bàng hoàng(!).

Quả thật, lần đầu tiếp xúc với Nguyễn Dũng Giang, chúng tôi không thể hình dung nổi với bộ mặt hiền khô, dáng người nhỏ thó lại có thể có những hành động vô nhân tính đến vậy(?!). Một số điều tra viên cho biết, các anh đã từng tiếp xúc với nhiều đối tượng gây án đặc biệt nghiêm trọng nhưng hiếm thấy đối tượng nào lì như Giang.

Ban đầu hắn tỉnh táo biện ra cho mình đủ các chứng cứ ngoại phạm, đến khi đã xác định nạn nhân và đủ cơ sở khẳng định Giang là thủ phạm nhưng hắn vẫn leo lẻo chối rằng, tối hôm đó chị Hằng có sang cửa hàng của hắn cùng một người đàn ông khác. Ngồi nói chuyện một lúc thì Giang đi ra ngoài để chị Hằng ở lại cùng người đó.

img
Dao mà tên Giang dùng giết nạn nhân

Đến lúc hắn quay về thì thấy người đàn ông kia đã giết chết chị Hằng nên đành “giúp” kẻ đó phân xác chị Hằng và dọn rửa xóa sạch dấu vết… để khỏi phiền phức. Nhiều người dân sống gần cửa hàng bán quần áo của Giang còn cho biết, thậm chí chiều hôm phát hiện xác của chị Hằng, thì buổi sáng Giang vẫn dọn hàng ra bán và sinh hoạt bình thường.

Khi phóng viên hỏi, sao đã sát hại chị Hằng để xù nợ lại còn cắt người chị ra thì hắn lạnh lùng trả lời rằng: “làm như thế để tránh sự phát hiện của công an”. “Vậy tại sao không bỏ trốn?” - Hắn bình thản: “Làm thế khác gì báo cho công an là mình đã giết người!?”.

Nỗi niềm vợ cũ thủ phạm

Chúng tôi tìm đến gặp chị N.T.C là vợ cũ của Giang. Chị C. cho biết, do không hòa hợp trong cuộc sống nên chị và Giang đã chính thức ly hôn từ tháng 8-2010. Cũng từ đó đến nay, Giang chưa một lần quay lại thăm hỏi mẹ con chị. Tuy nhiên, dù sao “một ngày nên nghĩa”, chị muốn giữ lại sợi dây tình cảm cho 2 con nên chị vẫn thỉnh thoảng dò hỏi thông tin về Giang.

Cho đến đêm 7-1, khi công an đến hỏi chị một số việc liên quan đến Giang thì chị đã ngờ ngợ. Thế nhưng, chị C. cũng chỉ nghĩ có chăng Giang làm việc gì đó phạm pháp… bình thường. “Tôi không thể hình dung nổi Giang lại có thể giết người man rợ đến vậy”.

Chị C. cho biết thêm, chị cũng từng nghe đến những hành động giết người dã man đã xảy ra thì cũng cảm thấy ghê sợ rồi sau đó trôi qua. Thế nhưng, thủ phạm chính là người đã từng một thời chung chăn, chung gối với mình nên đã mấy đêm nay chị không thể nhắm mắt ngủ nổi.

Cũng may người nhà và mấy người bạn thân của chị luôn chia sẻ, động viên nên chị cũng bớt sợ hãi. Và dù đã cắt đứt mối quan hệ nhưng khi biết Giang phạm tội tày trời, chị cũng vẫn tìm đến cơ quan công an mong được gặp Giang một lần, nhưng khi đến nơi hắn đã bị đưa vào trại tạm giam.

“Thực ra nếu có gặp Giang, tôi cũng chẳng biết nói với anh ta điều gì. Song, tôi vẫn cứ đến vì nghĩ đó là trách nhiệm của mình”. Chị C. cũng nói rằng đã từng muốn đến chia buồn tại gia đình nạn nhân nhưng sợ nỗi ám ảnh không thể chịu đựng nổi.

Theo ANHP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem